Apple, Google và Facebook sẽ ra sao vào năm 2075?

VietTimes -- Trong một bài phỏng vấn với báo USA Today, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã đưa ra những dự đoán của ông vào năm 2075. Điều đặc biệt là đồng sáng lập Apple rất tin tưởng ở công ty mà ông đã cùng với Steve Jobs sáng lập nên và cho rằng Apple, Google và Facebook sẽ còn tồn tại và vững mạnh lâu dài.
Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak
Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak

“Apple sẽ còn tồn tại rất lâu nữa, giống như IBM”, Woz nói. “Hãy nhìn vào lượng tiền mặt mà Apple có. Công ty có thể đầu tư vào bất cứ gì. Sẽ là sai lầm nếu không dự đoán Apple sẽ còn tồn tại ít nhất đến khoảng năm 2075. Google và Facebook cũng thế”.

IBM đã ra đời và tồn tại trên thế giới này từ năm 1911. Tuy nhiên, điều quan trọng là vào thời điểm này, IBM có phải là một công ty tốt hơn, quan trọng hơn ngày xưa?

Ngoài ra, Woz còn khẳng định những thành phố mới sẽ được xây dựng trên sa mạc. Mọi người sẽ sống trong những căn nhà có cấu trúc dạng vòm và mặc những bộ quần áo đặc biệt để đi ra  ngoài.

Một điều đáng nói nữa là Voz dự đoán các bác sỹ sẽ thất nghiệp, vì con người sẽ dùng trí thông minh nhân tạo để tự chẩn đoán bệnh cho họ.

Woz còn dự đoán sẽ có một thuộc địa sao Hỏa, song ông không chắc chắn chúng ta có gặp những người ngoài hành tinh vào năm 2075 hay không. Ông nói rằng loài người rất nên thiết lập các giao tiếp với người ngoài hành tinh, “nhưng tôi không hy vọng sẽ có được điều đó lắm”.

Trở lại với thế giới công nghệ và sự vững mạnh của các tập đoàn công nghệ Apple, Google và Facebook. Trang CNET có đặt ra một câu hỏi khá thú vị là: Làm thế nào mà tưởng tượng nổi thành công liên tục của Apple, Google và Facebook khi tất cả chúng ta rồi sẽ trở thành những con người nửa-robot? Chính giám đốc kỹ thuật Ray Kurzweil của Google là người đã dự đoán một ngày nào đó loài người sẽ trở thành những con người nửa-robot.

Và liệu những con-người-nửa-robot này có thích dùng iPhone như những con-người-toàn-phần như chúng ta ngày nay?