Apple giảm giá 'sốc' dây sạc 'độc quyền' xuống còn 19 USD

Thứ 2 vừa qua Apple đã giảm giá dây sạc với một đầu nối Lightning đặc biệt xuống còn 19 USD. Đáng chú ý là Apple không cho phép bất cứ nhà sản xuất cáp thứ 3 nào tạo ra phiên bản này nếu như chưa được ủy quyền.

Vào thứ 2 vừa qua trang blog 9to5Mac nhanh chóng phát hiện ra Apple đã giảm giá một trong những dây cáp kết nối iPhone từ 25 USD xuống còn 19 USD.

Điều đáng nói đây là một trong những dây cáp USB đặc biệt nhất mà Apple đã tạo ra, bao gồm một đầu nối Lightning thông thường, đầu còn lại là cổng USB-C - chỉ có trên MacBook và các điện thoại Android kiểu cũ. Không những thế dây sạc này có thể sạc iPhone X hoặc iPhone 8 siêu nhanh với 50% pin trong vòng 30 phút.

Về cơ bản đây là kiểu dây dành cho iPhone X mới nhất để cắm vào MacBook hoặc MacBook Pro mà không qua bộ chuyển đổi hay dongle. Trên thực tế thiết bị này cũng từng có giá 19 USD trong thời gian Apple giảm giá đồng loạt các thiết bị phần cứng và kết nối USB-C.

Loại cáp đang được giảm giá có độ dài 1 mét, còn đối với cáp Lightning có cổng kết nối USB-C với độ dài 2 mét vẫn có giá là 35 USD. Sau đây là hình ảnh cụ thể:

Một điều đáng chú ý về loại cáp đặc biệt này là Apple không cho phép bất cứ các nhà sản xuất cáp ở bên thứ 3 nào tạo ra một phiên bản giống của mình nếu như chưa được ủy quyền. Nếu như bạn muốn sở hữu cáp USB này thì nhà sản xuất sẽ bán duy nhất một chiếc với đảm bảo được làm ra bởi Apple.

Nếu bạn có MacBook hoặc bộ sạc công suất tương tự, bạn có thể đổi dây USB-C cho dây Lightning này, về cơ bản cho phép bạn sạc điện thoại bằng bộ sạc của máy tính xách tay.

Đây là cách Apple mô tả về loại sạc đặc biệt này:

"Tính năng sạc nhanh giúp cung cấp cho bạn cách nhanh và thuận tiện để sạc lại iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Khi sử dụng cáp USB-C kết hợp Lightning của Apple, iPhone của bạn có thể sạc được tới 50% pin trong vòng 30 phút và tích hợp với một trong những bộ chuyển đổi sau:

Bộ đổi nguồn USB-C của Apple với công suất 29W, 61W hoặc 87W.

Bộ chuyển dổi USB-C tương thích của bên thứ 3, hỗ trợ loại USB Power Delivery (USB-PD)".

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/apple-giam-gia-soc-day-sac-doc-quyen-xuong-con-19-usd-167721.ict