Apple giảm giá loa HomePod xuống còn 199 USD

Có vẻ như Táo khuyết lại tiếp tục hạ giá chiếc loa tích hợp trợ lí ảo thông minh HomePod của mình nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Google Home, Amazon Echo hay Sonos One.

Hiện người mua đã có thể sở hữu một chiếc HomePod với giá 199 USD (4,6 triệu đồng) thay vì mức giá cũ là 299 USD như trước khi đặt mua ở trang bán lẻ trực tuyến Target, theo The Verge.

Khi ra mắt vào đầu tháng 2/2018, chiếc loa này được treo tag giá 349 USD (8 triệu đồng) ở thị trường Mỹ. Với mức giá quá cao, HomePod vẫn còn nhiều hạn chế và không tương xứng với giá trên trời của sản phẩm này. Vì vậy doanh số bán loa không như kỳ vọng của Apple.

Thiết bị được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, tính năng nhưng trợ lý ảo Siri vẫn chưa xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt như Microsoft Cortana, Google Assistant hay Amazon Alexa.

Nhằm tăng doanh số của dòng loa đắt tiền này, Apple cũng đã giảm giá HomePod xuống còn 299 USD từ tháng 4 năm nay.

Theo một thống kê vào tháng 2/2019, HomePod của Apple chỉ chiếm 6%, với khoảng 3,96 triệu chiếc trên tổng số 66 triệu chiếc loa thông minh đang được sử dụng tại Mỹ trong quý 4 của năm 2018. Con số này thực sự không đáng kể so với Amazon Echo (chiếm 70%) hay Google Home (24%).

Thậm chí, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã dự đoán về việc Apple có thể sẽ ra mắt một phiên bản giá rẻ của HomePod do mức tiêu thụ của phiên bản hiện tại không được như kỳ vọng.

Theo Tạp chí Nghe nhìn VN

https://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/apple-giam-gia-loa-homepod-xuong-con-199-usd-52078.html