Apple gặp “biến lớn” tại Trung Quốc: Dân tình kháo nhau tẩy chay không dùng, ủng hộ Huawei

Thương hiệu "hàng Mỹ xịn" bị rất nhiều người dân Trung Quốc kêu gọi tẩy chay để một mực đồng lòng sát cánh cùng Huawei.

Những ngày gần đây, căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc ngày một dâng cao trong cuộc chiến thương mại mới, đỉnh điểm nhất là việc Google đã hạ lệnh ngừng hợp tác với Huawei ngày hôm nay. Ở một diễn biến khác, đất nước tỷ dân cũng rất "cứng", không phải dạng vừa khi người dân nơi đây cũng công khai tẩy chay luôn hàng Mỹ xịn, cụ thể là Apple và các sản phẩm của họ.

Đây đã trở thành một trend và từ khóa hot tại Trung Quốc, đặc biệt là trên mạng xã hội Weibo nội địa. Rất nhiều người đã lên đây bày tỏ quan điểm phản đối và sẵn sàng bỏ qua các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad... - thứ được coi là đỉnh cao về trải nghiệm công ng hệ hiện tại. Họ cảm thấy Huawei thực sự đủ trình độ ngang hàng với Apple, vì thế chẳng lý do gì cần thiết để bám víu lấy nhà Táo nữa.

"Những gì Huawei đem lại ở smartphone của họ đã ngang bằng, thậm chí tốt hơn cả Apple rồi. Cần gì phải dùng đồ Apple xa xôi nữa khi hàng tốt đã có ở ngay cạnh?"; "Vị thế của Huawei sẽ đủ sức đè bẹp Apple ấy chứ"... đó chỉ là số ít trong nhiều bình luận cùng đồng tâm hiệp lực ủng hộ thương hiệu Huawei của dân tinh Trung Quốc. Có những người còn tự nhận cảm thấy "tội lỗi" khi vẫn tự tin dùng iPhone ra đường mà không chuyển sang Huawei trong tình cảnh mâu thuẫn hiện nay.

Đây không phải là động thái đầu tiên tại Trung Quốc khiến các sản phẩm của Apple bị ảnh hưởng và xa lánh. Tháng 12 năm ngoái, một vụ việc khác cũng nổi lên khiến nhiều người kêu gọi bỏ dùng đồ Apple, một số công ty còn quyết định sa thải nhân viên nào không nghe, cố dùng iPhone mà không chịu đổi.

Theo Tri thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/apple-gap-bien-lon-tai-trung-quoc-dan-tinh-khao-nhau-tay-chay-khong-dung-ung-ho-huawei-21201920522344752.htm