Apple đưa tính năng vuốt ngón tay trên bàn phím để nhập văn bản lên iOS 13

Nếu đã dùng ứng dụng bàn phím SwiftKey, có lẽ bạn sẽ không lạ gì với tính năng có tên QuickPath của Apple.

Tại WWDC 2019, Apple đã trình làng iOS 13 với một loạt cải tiến, tính năng mới. Trong đó, tính năng vuốt qua các phím trên bàn phím ảo để nhập văn bản là một trong những cập nhật nhỏ nhưng đáng chú ý.

Tính năng mới có tên QuickPath này cho phép người dùng vuốt qua các phím trên bàn phím ảo để nhập văn bản. Nếu đã từng dùng ứng dụng bàn phím SwiftKey thì có lẽ bạn sẽ không lạ gì với tính năng này. Từ trước tới nay, chỉ có các ứng dụng của bên thứ ba mới hỗ trợ khả năng vuốt ngón tay để nhập văn bản. Nhưng từ iOS 13 với QuickPath người dùng không cần cài thêm ứng dụng bàn phím của bên thứ 3 nữa.

Vuốt phím thay vì nhấp ngày càng trở thành phương thức nhập văn bản phổ biến, nhất là trên các thiết bị Android. Cách nhập văn bản này nhanh hơn và tiện lợi hơn khi người dùng chỉ cần sử dụng một tay. 

Nhiều khả năng QuickPath của Apple cũng sẽ có khả năng học thói quen nhập văn bản của người dùng để dần cải thiện độ chính xác giống Swype hay SwiftKey từng cung cấp.

Hiện tại chưa rõ QuickPath trên iOS 13 có hỗ trợ tiếng Việt hay không. Ứng dụng bàn phím SwiftKey dành cho Android có hỗ trợ tiếng Việt và hoạt động tương đối tốt nên hy vọng rằng Apple sẽ cung cấp cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tương tự.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/apple-dua-tinh-nang-vuot-ngon-tay-tren-ban-phim-de-nhap-van-ban-len-ios-13-7201946115520805.htm