Apple đưa 'tính năng' làm chậm máy lên iPhone X, 8 Plus

Apple gọi đây là 'tính năng' nhưng chẳng người dùng nào hài lòng về việc thiết bị của mình bị làm chậm hiệu năng sau một thời gian sử dụng.

Từ khoảng tháng 12/2017, thông tin về việc Apple làm giảm hiệu suất iPhone cũ bắt đầu xuất hiện. Công ty cho hay họ đã làm điều này từ năm 2016 nhằm kéo dài tuổi thọ thiết bị. Cụ thể, sau thời gian dài sử dụng, pin iPhone bị chai có thể dẫn đến sập nguồn bởi nhiều nguyên nhân như thời tiết lạnh, sử dụng nhiều.

Sau khi thông tin phát đi, người dùng iPhone trên toàn cầu tỏ ra cực kỳ phẫn nộ bởi họ hoàn toàn không được thông báo về điều này, cũng như tùy chọn đóng mở tính năng trên. Apple cuối cùng phải lên tiếng xin lỗi đồng thời chịu giảm giá thay pin, từ 79 xuống còn 29 USD. Ngoài ra, ở iOS 11.3 ra mắt vào tháng 3/2018, Apple cũng tích hợp tùy chọn tắt mở tính năng trên.

iPhone X chỉ mới ra mắt một năm đã bị xem là cũ, có thể bị giảm hiệu suất hoạt động. Ảnh: Computerworld.

Ở bản iOS 12.1 mới nhất, công ty cũng mang tính năng “quản lý hiệu suất” này lên iPhone X, 8, 8 Plus. Sự thay đổi có thể thấy ở ngay phần trang hỗ trợ iPhone X và 8. Ban đầu, trang này miêu tả: “iPhone 8 và các thiết bị sau này có thiết kế phần cứng và phần mềm cao cấp hơn, cho khả năng tính toán chính xác nhu cầu sử dụng năng lượng, chất lượng pin nhằm tối đa hóa hiệu suất. Do đó việc quản lý hiệu suất không đem đến thay đổi đáng kể trên iPhone 8 và các thiết bị về sau”.

Sau đó, nó được sửa thành: “Người dùng có thể xem xét tính năng quản lý hiệu suất, để quản lý hiệu suất tối đa của thiết bị một cách tự động, nhằm ngăn chặn thiết bị tắt đột ngột. Tính năng này được áp dụng trên iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bắt đầu với iOS 12.1, iPhone 8/8 Plus và iPhone X cũng tích hợp tính năng này, nhưng quản lý hiệu suất có thể ít đem lại kết quả đáng kể”.

Do đó, nếu thấy iPhone của mình hoạt động chậm, người dùng có thể vào phần Cài đặt > Pin > Tình trạng pin để tắt tính năng này.

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-dua-tinh-nang-lam-cham-may-len-iphone-x-8-plus-post889605.html