Apple đề xuất 13 emoji mới đại diện cho người khuyết tật

Mới đây Apple đã ra đề xuất sẽ thêm những emoji đại diện cho người khuyết tật với những hình ảnh tượng trưng cho những người khiếm thính, khiếm thị và khiếm khuyết ở chân tay. Ý tưởng này đã được Apple nộp cho Unicode Consortium, một tổ chức có trách nhiệm xem xét những yêu cầu bổ sung các emoji mới.
Apple đề xuất 13 emoji mới đại diện cho người khuyết tật - Ảnh 1

Apple nói rằng mình "đang đề nghị bổ sung các emoji đại diện cho những người khuyết tật. Hiện tại có rất nhiều lựa chọn emoji, nhưng lại không có những emoji đại diện cho những người khuyết tật."

Bộ emoji mới sẽ được Apple thêm vào bao gồm hình ảnh của chiếc máy trợ trính, hình ảnh người ngồi xe lăn, một người mù cầm gậy, một chú chó dẫn đường, chân giả và cánh tay giả. Có 13 emoji được đề xuất, nhưng tổng cộng có đến 45 emoji bao gồm cả lựa chọn màu da. Apple nói rằng đây cũng chỉ là khởi đầu, bởi họ dự định sẽ thêm nhiều emoji khác nữa sau này.

Cuộc họp của Ủy Ban Kỹ Thuật Unicode sẽ được tổ chức vào tháng sau, nơi họ sẽ thảo luận về những emoji này. Nếu đề xuất của Apple được chấp thuận, những emoji mới này sẽ được thêm vào Emoji 12.0, và chính thức được ra mắt vào giữa năm 2019.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201803/apple-de-xuat-13-emoji-moi-dai-dien-cho-nguoi-khuyet-tat-598246/