Apple đầu tư một tỉ USD cho nội dung truyền hình

Apple đang triển khai những dự án đầu tư được đánh giá là mới mẻ so với các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của họ: xâm nhập vào thế giới Hollywood.
Tranh minh họa về Apple của Bloomberg - Ảnh: BLOOMBERG
Tranh minh họa về Apple của Bloomberg - Ảnh: BLOOMBERG

Theo hãng tin Bloomberg, trên thực tế, thâm nhập lĩnh vực sản xuất nội dung TV đã và đang là xu thế nhiều đại gia công nghệ đeo đuổi. Video phát trực tuyến chỉ là một trong nhiều mặt trận của cuộc chiến toàn cầu giữa các gã khổng lồ công nghệ hiện nay.

Có thể thấy rõ xu thế này khi năm nay Amazon dành khoảng 4,5 tỉ USD cho việc sản xuất phim và các chương trình truyền hình. Trong khi đó Facebook và YouTube, mỗi đơn vị chi hơn 1 tỉ USD cho các nội dung tương tự. Dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix vượt lên đầu với kế hoạch dự chi lên tới 8 tỉ USD cho việc sản xuất các nội dung video trong năm 2018.

Với 262 tỉ USD tài sản, Apple có khả năng đua tranh về sản lượng chương trình truyền hình với bất cứ ông lớn nào trên thị trường giải trí thế giới hiện nay. Tuy nhiên giới quan sát tại Hollywood tỏ ra băn khoăn chưa rõ Apple đã có một chiến lược rõ ràng của họ chưa.

Cho tới nay Apple vẫn hầu như rất kín tiếng về các dự định của họ về phát triển nội dung giải trí TV. Không nhân vật nào trong Hollywood biết được các chương trình truyền hình do Apple sản xuất sẽ được phát ở đâu, giá cả ra sao và thậm chí là liệu Apple có quảng bá về chúng hay không.

Tuy nhiên trong những tuần qua, con đường dẫn tới các văn phòng của Apple tại vùng ngoại ô Culver City của thành phố Los Angeles đã trở nên tấp nập hơn nhiều với sự qua lại thường xuyên của các nhà sản xuất phim Hollywood, các nhà làm phim và các công ty đại diện tác quyền….

Tuy nhiên theo các nguồn tin của Bloomberg, Apple không quan tâm tới các thể loại chương trình kiểu như series phim Trò chơi vương quyền đình đám trên HBO hay Netflix.

"Táo khuyết" dự định sẽ công bố một số dự án chương trình đầu tiên của họ trên một thiết bị của Apple, nhiều khả năng thông qua nền tảng ứng dụng TV của họ, và các lãnh đạo cấp cáo của Apple không muốn trẻ em phải nhìn thấy những cảnh phim không phù hợp với chúng.

Theo đó Apple dự kiến mọi chương trình truyền hình do họ sản xuất sẽ phải phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi, họ muốn làm những bộ phim hài hoặc các loạt phim truyền hình truyền cảm hứng, thu hút được số đông kiểu như This is Us của NBC hay các chương trình dành cho gia đình như Amazing stories.

Theo Tuổi trẻ
http://nhipsongso.tuoitre.vn/apple-dau-tu-mot-ti-usd-cho-noi-dung-truyen-hinh-2017102711172174.htm