Apple dành cả năm 2019 để mang cho người dùng thứ họ muốn

Hãng công nghệ lớn nhất thế giới đã cố gắng cải tiến, chỉnh sửa những sản phẩm theo sát với mong muốn của khách hàng nhất.

Trong suốt một thập kỷ qua, Apple luôn nằm trong danh sách những tập đoàn công nghệ phát triển nhất thế giới. Bộ phận thiết kế của Apple thường xuyên biết cách để sáng tạo ra những sản phẩm hiện đại, tân tiến đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tuy có vị thế cao trên thị trường công nghệ, Apple cũng không tránh khỏi việc nhận những phàn nàn từ khách hàng. Thông thường, Apple sẽ giải quyết vấn đề bằng cách tiếp thu các ý kiến phản hồi đó và áp dụng vào những sản phẩm mới trong tương lai.

Theo trang Engadget, Apple trong năm 2019 đã xem xét lại những quyết định sai lầm trước đây. Apple không đưa ra lời xin lỗi công khai, nhưng họ dường như ngầm thừa nhận rằng các lời phê bình từ khách hàng chính xác và khó có thể phớt lờ.

Lấy ví dụ như MacBook. Đây là chiếc laptop lý tưởng trên lý thuyết, nhưng lại chưa bao giờ đáp ứng hết những kỳ vọng của giới phê bình. Có những lỗi nhất định tồn tại trên MacBook như khả năng làm mát yếu, dung lượng pin nhỏ và chỉ có duy nhất một cổng USB-C.

MacBook nhiều năm nằm trong nhóm sản phẩm gây tranh cãi của Apple. Ảnh: Engadget.

Với giá thành cũng khá đắt đỏ, MacBook không phù hợp với đại đa số khách hàng mà dường như chỉ dành cho bộ phận người dùng "coi trọng tính di động và chất lượng màn hình hơn tất cả yếu tố khác".

Mùa hè 2019, Apple cuối cùng đã khai tử dòng máy MacBok trong sự ủng hộ của nhiều khách hàng sử dụng. Số tiền 1.000 USD để sắm MacBook nay có thể được đầu tư hợp lý hơn vào các dòng iPad cao cấp. Với động thái này, Apple có lẽ đã lắng nghe và tôn trọng những lời phê bình từ khách hàng nhiều hơn.

Đồng thời trong năm 2019, Apple cũng loại bỏ bàn phím dạng bướm khỏi các sản phẩm máy tính của mình. Bàn phím bướm được Apple đưa vào dòng MacBook 12 inch từ năm 2015 và MacBook Pro từ 2016.

Bàn phím này giúp hạn chế bụi bẩn lọt vào dưới các phím bấm. Tuy vậy, nó không thể ngăn ngừa bụi hoàn toàn và khi chỉ một lượng nhỏ bụi thâm nhập được vào trong, bàn phím bướm sẽ gặp lỗi đôi khi không thể hoạt động.

Thiết kế phím cắt kéo kiểu cũ (trái) và thiết kế phím bướm của Apple (phải). Ảnh: Techcrunch.

Thiết kế bàn phím bướm này của Apple đã gây tranh cãi trên thị trường công nghệ suốt vài năm qua. Không chỉ người dùng phổ thông, những nhật báo nổi tiếng như The Outline hay Wall Street Journal cũng có bài đăng chỉ trích chiếc bàn phím đầy lỗi. Nhưng những đóng góp đó vẫn không khiến Apple đoái hoài gì tới việc thay đổi thiết kế bàn phím bướm.

Vậy nên, cộng đồng yêu công nghệ đã rất bất ngờ và thích thú khi Apple quyết định ra mắt Macbook Pro 16 inch vào năm nay với thiết kế bàn phím kiểu cũ.

Ở nhóm sản phẩm di động, Apple cũng có những thay đổi nhằm chiều lòng khách hàng trong năm 2019. Tập đoàn công nghệ nổi tiếng đã tăng dung lượng và tính bền bỉ của pin trên các sản phẩm cầm tay. Được hưởng lợi nhiều nhất từ quyết định cải tiến pin này là iphone 11 Pro Max với dung lượng pin tăng 25% so với người tiền nhiệm.

Sản phẩm điện thoại mới nhất là iPhone 11 được Apple điều chỉnh giá lại hợp lý hơn so với các sản phẩm trước đó.

Apple còn giảm giá thành sản phẩm khi cho ra mắt iPhone 11 với mức giá 700 USD, thấp hơn 50 USD so với iPhone XR trước đó. Một lần nữa, Apple dường như nhận thấy cộng đồng đang không hài lòng với mức giá ngày càng tăng của các sản phẩm gắn mác Apple và quyết định sẽ điều chỉnh.

Những thay đổi tích cực trong năm 2019 có thể là tiền đề cho Apple tiếp tục hoạt động theo hướng đi này, tiếp thu phản hồi từ khách hàng và thích nghi để mang về nhiều lợi nhuận hơn nữa.

Theo Zing

https://news.zing.vn/apple-danh-ca-nam-2019-de-mang-cho-nguoi-dung-thu-ho-muon-post1030235.html