Apple đang 'bí mật' mang Touch ID trở lại iPhone?

Theo phát hiện mới nhất từ trang tin Patently Apple, Nhà Táo đang bí mật tạo ra công nghệ có thể mang Touch ID trở lại trên iPhone. Trong tương lai, người dùng có thể mở khóa iPhone hoặc xác thực thanh toán di động chỉ bằng vân tay mà không cần nút home.

Apple luôn biết cách gây shock cho người dùng mỗi khi cho ra mắt sản phẩm iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, đặc biệt là sự thay đổi hoàn toàn về cục diện trên iPhone X vào năm ngoái.

Ngoài sự thay đổi tích cực như lớp vỏ được làm bằng kinh và thép không ghỉ, màn hình OLED cao cấp thì việc Apple "khai tử" nút Home và cùng lúc làm TouchUD biến mất, thế vào đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt FaceID, đến giờ vẫn mang lại hoang mang cho người dùng.

Thế nhưng hầu hết các fan Nhà Táo đều đánh giá đây là một tính năng "đầy khó chịu" và vẫn rất yêu thích cảm biến vân tay TouchID vì hầu hết tất cả người dùng smartphone đều sử dụng xác thực tiện lợi này. Tuy vẫn liên tục phủ nhận nhận diện FaceID sẽ thay thế TouchID trên tất cả các thiết bị trong tương lai như 3 mẫu iPhone và iPad Pro sắp tới nhưng theo báo cáo mới nhất từ trang tin Patently Apple, Nhà Táo đang "bí mật" làm việc để mang TouchID lại cho iPhone.

Báo cáo từ Patently Apple cho thấy hãng đã phát minh ra một công nghệ mới có thể cho phép iPhone thêm khả năng đọc vân tay mà không cần nút home. Giải pháp của Apple là có sẵn trình đọc vân tay quang học hiển thị trên các camera được đặt bên dưới màn hình chính của điện thoại. Những camera này sẽ không hiển thị với người dùng nhưng được sử dụng để chụp hình ảnh 3D của dấu vân tay thông qua màn hình để dùng cho việc xác thực.

"Hình ảnh FIG.27 miêu tả sáng chế của các camera có thể xác định được cấu trúc 3D của vân tay bằng cách kết hợp với bộ điều khiển và các cảm biến hình ảnh để đo độ dốc của màn hình, cùng như độ sần của dấu vân tay khi người dùng đặt ngón tay vào", Patently Apple đã viết.

Trên thực tế một vài nhà sản xuất điện thoại thông minh tại Trung Quốc cũng đã có một vài mẫu điện thoại có sẵn đầu đọc vân tay quang học nhúng trong màn hình. Trong năm tới, Samsung cũng dự kiến sẽ là công ty đầu tiên sử dụng công nghệ này trên điện thoại Galaxy S10 thế nhưng giải pháp được nêu trên của Apple lại có tầm nhìn xa hơn.

Nếu công nghệ này thành công, trong tương lai người dùng có thể mở khóa iPhone, các ứng dụng đòi hỏi bảo mật hoặc xác thực thanh toán di động chỉ bằng cách đặt ngón tay lên màn hình điện thoại (mà không cần nút home).

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/apple-dang-bi-mat-mang-touch-id-tro-lai-iphone-171248.ict