Apple đang âm thầm phát triển iPad màn hình gập?

Apple được cho là đang phát triển mẫu iPad mới có màn hình gập mở và công nghệ 5G, nhưng vẫn chưa thể thương mại hóa thiết bị này.

Theo Economic Daily News, Apple đang bí mật phát triển thế hệ iPad gập, có kích thước gần bằng với màn hình MacBook hiện tại.

Nguồn tin cho biết iPad mới sẽ có cơ chế gập mở theo kiểu Huawei Mate X, với phần bản lề do một đơn vị cung ứng lâu năm của Apple sản xuất.

Năm 2019 đã đánh dấu sự xuất hiện của những chiếc điện thoại gập đầu tiên, như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X, nhưng thiết kế màn hình này vẫn chưa hoàn thiện và rất khó sản xuất.

Ảnh dựng mẫu iPad màn hình gập có thể hoạt động như một chiếc laptop . Ảnh: 9to5mac.

Apple được cho là đang nghiên cứu mạng 5G và màn hình gập. Tuy vậy, theo nhận định của chuyên gia, công ty vẫn chưa thể thương mại hóa những công nghệ này ít nhất đến năm 2020.

Táo khuyết thường chờ đến khi công nghệ hoàn thiện mới đem lên những thiết bị của mình, cho dù đó là sạc không dây hay khả năng kháng nước. Thiết kế màn hình gập nhiều khả năng cũng sẽ theo chiến thuật tương tự.

Theo các nguồn tin, Apple sẽ ra mắt mẫu iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên vào năm 2020. Các nhà phân tích cũng nói về “iPad Pro 5G”, nhưng xác nhận rằng thiết bị này sẽ không có mặt cho đến năm 2021..

Theo Zing

http://news.zing.vn/apple-dang-am-tham-phat-trien-ipad-man-hinh-gap-post964259.html