Apple cương quyết không thỏa hiệp với Epic Games và Fortnite

Táo khuyết khẳng định hãng sẽ không tạo ra ngoại lệ và cho phía Epic Games hạn chót đến ngày 28/8 để gửi bản cập nhật mới, tuân thủ các nguyên tắc của Apple.

The Verge đưa tin, Apple ngày 18/8 đã chính thức phản hồi về việc nhà phát triển Epic Games kiện hãng do cạnh tranh không lành mạnh khi gỡ bỏ trò chơi Fortnite khỏi kho ứng dụng App Store.

“Chúng tôi luôn muốn Epic Games là một phần trong chương trình dành cho các nhà phát triển Apple cùng với các ứng dụng của họ trên App Store. Vấn đề hiện tại của Epic Games rất dễ giải quyết nếu họ đồng ý gửi bản cập nhật mới cho Fortnite. Chúng tôi luôn có những nguyên tắc nhất định và các nhà phát triển, bao gồm cả Epic Games đều đã đồng ý với nó”, Apple tuyên bố với The Verge.

Fortnite bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Store do vi phạm quy định thanh toán vật phẩm trong game mà không cần thông qua cổng thanh toán của Apple. Ảnh: Epic Games.

Phía Apple cũng tỏ ra cứng rắn trước những cáo buộc từ Epic Games và khẳng định hãng sẽ không tạo ra ngoại lệ.

“Chúng tôi sẽ không tạo ra ngoại lệ dành riêng cho Epic Games. Chúng tôi không thể đặt đặt lợi ích kinh doanh của họ lên trên các nguyên tắc bảo vệ người dùng”, Apple cho biết. Táo khuyết sẽ cho phía Epic Games hạn chót đến ngày 28/8 để gửi bản cập nhật mới.

Trong bản cập nhật mới nhất vào ngày 13/8, Epic Games đã thêm tính năng cho phép người dùng mua trực tiếp "V-bucks" - một loại vật phẩm trong game Fortnite mà không cần thông qua App Store.

Điều này đã vi phạm quy định của Apple vốn bắt buộc các nhà phát triển ứng dụng phải cài đặt phương thức thanh toán bằng hệ thống App Store - tùy chọn giúp Apple được chia 30% mỗi giao dịch.

Apple sau đó ngay lập tức thẳng tay gỡ bỏ tựa game di động có doanh thu lớn nhất App Store trong năm 2019 mà không một lời thông báo trước. Theo sau Apple, phía Google cũng rút Fortnite khỏi kho ứng dụng Play Store và ngay sau đó nhận được đơn kiện từ Epic Games.

Theo Zing