Apple có thể công bố một mẫu MacBook mới vào ngày 30/10 và đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi biết

VietTimes – Theo thông tin tiết lộ từ Bloomberg thì Apple sẽ công bố một mẫu MacBook mới trong năm nay và nó sẽ được đem ra giới thiệu trước công chúng tại sự kiện lớn của hãng tổ chức vào ngày 30/10 tới đây.
MacBook Air là dòng sản phẩm giá mềm, pin tốt phù hợp với công việc văn phòng
MacBook Air là dòng sản phẩm giá mềm, pin tốt phù hợp với công việc văn phòng

Apple sẽ đặt tên cho mẫu laptop mới này là gì? Việc này vẫn còn nằm trong tấm màn bí mật. Bloomberg nói rằng nó có thể được gọi là “MacBook Air” hoặc đơn giản chỉ là “The new MacBook”. Đây là phiên bản mới nhất của dòng MacBook Air được Apple cho ra mắt từ năm 2011 đến nay.

Mặc dù Apple đã phát hành nhiều đời MacBook Air nhưng cấu hình của chúng hầu như không thay đổi từ năm 2011, vẫn là chip Core i5, RAM 4GB và SSD 128GB. Đây cũng là dòng sản phẩm laptop dễ mua nhất của Apple vì có mức giá chỉ 999 USD.

Còn đây là những gì mà “thiên hạ đồn thổi” về chiếc MacBook mới:

Màn hình sẽ là 13 inch giống như MacBook Air hiện tại

(ảnh: Apple)
(ảnh: Apple) 

Apple đã dừng sản xuất MacBook Air màn hình 11,6 inch từ năm 2016 nên nhiều khả năng mẫu MacBook mới sẽ có màn hình 13 inch.

MacBook Air mới sẽ có màn hình Retina

(ảnh: Flickr)
 (ảnh: Flickr)

Mặc dù Apple đã đưa màn hình Retina vào MacBook Pro từ cuối năm 2012 nhưng “Táo khuyết” lại không sử dụng loại màn hình độ phân giải cao này cho dòng Air. Nhiều người hy vọng phiên bản MacBook Air mới nhất sẽ được trang bị màn hình Retina.

Bloomberg cho biết MacBook Air mới sẽ có viền màn hình siêu mỏng, tương tự như mẫu laptop MateBook X Pro của Huawei

(ảnh: Huawei)
 (ảnh: Huawei)

Vẫn chưa rõ tên gọi chính thức của mẫu laptop này là gì

(ảnh: Apple)
 (ảnh: Apple)

Có thể mẫu laptop mới sẽ vẫn có tên gọi là MacBook Air giống như mẫu màn hình 13 inch, hoặc có thể được gọi là MacBook giống dòng 12 inch chip Core M mà Apple phát hành năm 2015 với giá 1299 USD.

Bloomberg nói rằng giá khởi điểm của dòng máy tính mới sẽ “quá tầm với của một số người dùng”.

Nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào ngày 30/10 tới đây. Các năm trước, Apple thường giới thiệu những chiếc máy Mac vào mùa thu, và sự kiện cuối tháng 10 có lẽ là sự kiện lớn cuối cùng trong năm để Apple giới thiệu một thứ gì đó mới mẻ

(ảnh: Getty Images)
 (ảnh: Getty Images)

Theo Bloomberg và chuyên gia săn tin Ming-Chi Kuo thì tại sự kiện này, ngoài việc cho ra mắt MacBook mới thì họ còn giới thiệu iPad Pro và Mac Mini.