Apple có một sáng kiến thú vị làm biến mất bàn phím trên MacBook

VietTimes – Apple Insider, website chuyên đưa tin tức về sản phẩm Apple, mới đây đã hé lộ một bằng sáng chế của “Táo khuyết” nộp lên cơ quan sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ. Điểm đáng chú ý trong bằng sáng chế này là bàn phím vật lý trên MacBook đã được Apple “hô biến”.
Apple muốn "hô biến" bàn phím và trackpad trên MacBook (ảnh: Macworld UK)
Apple muốn "hô biến" bàn phím và trackpad trên MacBook (ảnh: Macworld UK)

Thật vậy, trong bằng sáng chế mà Apple gửi lên cơ quan sở hữu trí tuệ, hãng này đã mô tả “một thiết bị tính toán” mà “có thể bỏ qua bàn phím”.

Ý tưởng của Apple là biến toàn bộ khu vực ở xung quanh bàn phím (ví dụ, khu vực cạnh máy mà người dùng hay tì tay), các khu vực dọc theo cạnh bên của bàn phím và thậm chí cả bàn phím, thành một bàn di chuột khổng lồ. Về cơ bản, Apple muốn biến đổi toàn bộ bề mặt chứa bàn phím của laptop.

Nếu loại bỏ bàn phím vật lý, Apple sẽ sử dụng bề mặt trống trơn đó như thế nào? Bàn phím sẽ trở thành ảo giống như trên iPhone và iPad. Bằng sáng chế cũng mô tả các thao tác cử chỉ mà bạn có thể thực hiện với phím ảo, chẳng hạn cuộn xuống một trang web bằng hai ngón tay.

Hình vẽ trong bằng sáng chế của Apple (ảnh: Apple Insider)
 Hình vẽ trong bằng sáng chế của Apple (ảnh: Apple Insider)

Một bàn phím ảo với các chuyển động giống như di chuột không phải là một phát minh mới mẻ. BlackBerry đã từng áp dụng điều này trên phím SpaceBar của điện thoại. Người dùng BlackBerry có thể vuốt tay xuống trên nút này để cuộn xuống một trang web hay ứng dụng.

Apple cũng có ý tưởng thay đổi phần bề mặt kim loại trên máy bằng một vật liệu khác như thủy tinh hoặc nhựa với ánh sáng chiếu xuyên qua để hiển thị các phím và khu vực di chuột (trackpad).

Lưu ý đây là những bằng sáng chế đơn thuần, không phải là một dấu hiệu chắc chắn về việc Apple sẽ sản xuất một mẫu MacBook bàn phím ảo giống như vậy. Tuy nhiên, bản mô tả sáng chế này cung cấp cho chúng ta một cái nhìn thú vị về những gì mà các nhà thiết kế của Apple nghĩ đến.