Apple có được chuyên gia AI hàng đầu của Google

Apple vừa tuyển dụng một chuyên gia quan trọng đến đảm nhận vị trí Giám đốc Machine Learning (học máy), thuộc nhóm dự án đặc biệt tại công ty.
Google đã mất đi một nhân vật quan trọng trong các dự án AI của mình. ẢNH: AFP
Google đã mất đi một nhân vật quan trọng trong các dự án AI của mình. ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, người vừa được Apple tuyển dụng là Ian Goodfellow - nhà khoa học cao cấp tập trung vào học máy tại Google trong suốt 2 năm qua. Việc mời chào vị trí giám đốc chính là lý do khiến Apple lôi kéo được Ian về làm việc tại công ty mình, đó là chưa kể nhiều khả năng Apple sẽ thu hút ông bằng mức lương hấp dẫn hơn so với Google.

Ian Goodfellow được xem là nhân vật có tầm ảnh hưởng cao trong ngành học máy. Ông là đồng tác giả của hàng chục ấn phẩm về học máy, bao gồm cuốn sách nổi tiếng Deep Learning. Ông cũng đã phát minh ra nhiều thuật toán máy học quan trọng.

AI (trí tuệ nhân tạo) và học máy đã được tích hợp sâu vào trong smartphone và các thiết bị khác thuộc ngành công nghệ di động. Điều này khiến cho Ian trở thành nhân vật quan trọng trong nhóm dự án đặc biệt của Apple. Ông có thể được giao nhiệm vụ phát triển một sản phẩm hoàn toàn mới, hoặc cũng có thể giúp nâng tầm trợ lý ảo Siri để nó hữu ích hơn nữa. Bên cạnh đó, AI cũng có thể được áp dụng nhiều vào chức năng máy ảnh trên smartphone sắp tới của Apple. Nhìn chung, với một công ty như Apple thì khả năng này là vô tận.

Sẽ mất vài tháng, nếu không phải vài năm trước khi chúng ta thấy kết quả công việc của Ian Goodfellow tại Apple, nhưng có một điều chắc chắn, động thái này là một chiến thắng lớn cho Apple và một mất mát không kém cho Google. Tuy Google có rất nhiều thiên tài trong lĩnh vực AI nhưng vắng đi Ian Goodfellow ít nhiều ảnh hưởng đến việc nâng tầm các sản phẩm mà Google hướng đến trong tương lai.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/apple-co-duoc-chuyen-gia-ai-hang-dau-cua-google-1068195.html