Apple chuẩn bị gửi giấy mời sự kiện iPhone 2017?

VietTimes -- Apple chưa có bất kỳ công bố nào về sự kiện iPhone 2017. Chính vì thế, nó càng gây tò mò. Sau đây là những dự đoán về sự kiện này của trang Mashable, dựa trên những phân tích logic và chiến lược của Apple.
iPhone 8 được dự đoán sẽ ra vào cuối mùa thu. (Ảnh: Mashable)
iPhone 8 được dự đoán sẽ ra vào cuối mùa thu. (Ảnh: Mashable)

Đầu tiên là giấy mời. Apple luôn gửi giấy mời sự kiện khoảng 1 tuần trước ngày chính thức diễn ra. Vì thế, trong trường hợp này, Apple sẽ gửi giấy mời sự kiện iPhone 2017 vào ngày 5/9. Sự kiện ra mắt iPhone 2017 sẽ diễn ra vào ngày 12/9.

iPhone 7s và iPhone 7s Plus sẽ bán ra vào ngày 22/9. Ngày này phù hợp với lịch trình bán iPhone của Apple, thường bán vào ngày thứ Sáu sau tuần sự kiện ra mắt. Đơn đặt hàng mua trước sẽ bắt đầu vào ngày thứ Sáu của tuần trước, cụ thể là vào ngày 15/9.

iOS 11 sẽ có sẵn để tải cho tất cả mọi người vào ngày thứ Tư, 20/9. Bất kỳ ai có iPhone 5s hoặc đời mới hơn, có iPad Pro, iPad Air, iPad Mini (trừ máy đời đầu tiên), hoặc iPod Touch thế hệ 6 đều có thể cập nhật thiết bị lên hệ điều hành mới nhất của Apple khoảng 2 ngày trước khi các mẫu iPhone mới nhất bán ra.

Những đánh giá đầu tiên về iPhone mới sẽ bắt đầu công bố vào thứ Ba, ngày 19/9. Apple đôi khi có điều chỉnh thời gian chính xác đối với các bài đánh giá, nhưng họ hầu như luôn lên vào ngày thứ Ba, trước ngày lên kệ.

Apple còn được đồn là sẽ ra Apple Watch mới, có thể mang tên là Apple Watch Series 3. Thiết bị đeo này vẫn còn quá “trẻ” nên rất khó đưa ra những dự đoán, song nếu ra mắt tại sự kiện, rất có thể nó sẽ song hành với iPhone 7s và iPhone 7s Plus, có cùng ngày đặt hàng và ngày lên kệ. Ít nhất thì đó cũng chính là những gì Apple đã làm với Apple Watch Series 2.

iPhone 8 khi nào bán ra?

Ảnh: Mashable

Có 3 khả năng. Thứ nhất, Apple có thể ra iPhone 8 vào 12/9. Như vậy, tất cả các iPhone mới đều sẽ có lịch trình giống nhau. Tuy nhiên, có một vài lý do điều này khó xảy ra. Bởi vì như thế có nghĩa là iPhone 8 sẽ “ăn” vào doanh số của iPhone 7s; hoặc công nghệ mới trên iPhone 8 không có gì đột phá nhiều; ngoài ra, iPhone 8 ra mắt cùng lúc với iPhone 7s sẽ tạo ra cơn ác mộng hậu cần cho tất cả mọi người: khách hàng, báo chí, Apple Stores và chính Apple.

Một khả năng nữa là Apple sẽ tiết lộ tại sự kiện 12/9 rằng iPhone 8 sẽ đến “vào cuối mùa thu”. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra, bởi vì nếu như thế, những người mua iPhone 7s, 7s Plus sẽ cảm thấy như “bị mất tiền” khi chỉ một vài tháng sau lại có một mẫu iPhone mới cao cấp, hiện đại hơn ra đời.

Cuối cùng, rất có thể mọi tin đồn về iPhone 8 đều là “tin đồn”, nghĩa là nó không có thật, và Apple sẽ không công bố gì về một chiếc điện thoại “thần thánh”. Điều này không phải là không thể xảy ra, tuy nhiên, với mật độ tin đồn dày đặc, nó có vẻ không thực tế lắm.

Ngoài ra, sự kiện iPhone 2017 sẽ diễn ra tại đâu? Hiện nay, đang có một gợi ý, đó là khán phòng Steve Jobs Theater tại khu trụ sở Apple Park vừa mới mở. Vẫn chưa rõ khán phòng Steve Jobs Theater đã sẵn sàng chưa, song có thể nó không đủ rộng cho sự kiện này vì sức chứa chỉ 1000 người.

Tất cả mọi thứ vẫn đang trong vòng dự đoán, và ngày càng nóng lên sau khi Galaxy Note 8 ra đời.