Apple chính thức ra mắt tai nghe không dây AirPods thế hệ 2

VietTimes – Trong một thông báo được đưa ra hồi năm 2017, Apple cho biết sớm tung ra tai nghe AirPods thế hệ 2 tương thích với đế sạc AirPower. Rốt cục phải chờ đến tận hôm nay thì AirPods thế hệ 2 mới được ra mắt. Tuy nhiên, nó không mang lại quá nhiều cải tiến.
(ảnh: Apple)
(ảnh: Apple)

Thông số kỹ thuật, tính năng và pin của AirPods thế hệ 2

AirPods thế hệ 2 không có nhiều cải tiến đáng kể. Sự nâng cấp ý nghĩa nhất là đổi từ chip W1 sang H1 trong tai nghe, giúp nó hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 giống như Apple Watch 4.

Con chip H1 mới cải thiện hiệu suất kết nối Bluetooth và Wi-Fi so với chip W1, vì thế người dùng sẽ có một thời lượng pin dài hơn. Apple tuyên bố thời gian đàm thoại trên AirPods thế hệ 2 nhiều hơn 50% so với thế hệ thứ nhất (lưu ý đây là thời gian đàm thoại chứ không phải thời gian nghe nhạc).

Đúng như tin đồn, AirPods thế hệ 2 đã tích hợp trợ lý ảo Siri để người dùng có thể ra một số khẩu lệnh đơn giản. Trợ lý ảo đã có mặt trên nhiều mẫu tai nghe không dây trên thị trường (như tai nghe của Google với trợ lý ảo Asisstant có khả năng dịch song ngữ), nên việc tích hợp Siri vào AirPods là điều Apple phải làm.

Từ khẩu lệnh “Hey, Siri”, người dùng có thể sử dụng AirPods để gọi điện thoại, phát bài hát tiếp theo, tăng giảm âm lượng hoặc xem hướng dẫn về đường đi khi kết nối với iPhone.

Phó Chủ tịch Apple, ông Phil Schiller nói rằng chip H1 mới có "kiến trúc âm thanh tùy chỉnh" đem lại "trải nghiệm âm thanh mang tính cách mạng" và "cải thiện khả năng đồng bộ hóa”. Tuy nhiên, điều này phải được kiểm chứng khi chúng tôi có trên tay mẫu tai nghe thế hệ 2 này.

ảnh: Apple
ảnh: Apple

Hộp sạc của AirPods

AirPods của Apple đi kèm với một Hộp sạc không dây tùy chọn (bạn có thể mua nó hoặc không). Nó sẽ giúp nạp nhiều năng lượng hơn cho tai nghe AirPods so với phiên bản cũ, cụ thể là người dùng sẽ có được thời lượng nghe trong 24 giờ. Hộp sạc cũng tương thích với chuẩn Qi nên có thể đặt nó trên đế sạc không dây để nạp điện. Có một đèn LED ở phía trước để thông báo cho bạn về trạng thái sạc. Hộp sạc này dùng được cho cả phiên bản AirPods thế hệ thứ nhất.

Giá cả và ngày phát hành

AirPods thế hệ 2 có giá 159 USD và hộp sạc không dây có giá 79 USD. Nếu bạn mua cả hai thì giá sẽ giảm còn 199 USD thay vì 238 USD.

Về ngày phát hành, Apple cho biết AirPods thế hệ 2 sẽ lên kệ vào “tuần tới”, nhưng bạn có thể đặt hàng ngay từ bây giờ và bạn sẽ được giao hàng (tại Mỹ) vào ngày 25/3.