Apple chi 1 tỉ USD làm phim chiếu rạp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Apple có kế hoạch chi 1 tỉ USD mỗi năm để sản xuất các bộ phim chiếu rạp, đây là một phần nỗ lực đầy tham vọng nhằm nâng cao danh tiếng của họ ở Hollywood và thu hút người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến.
Ảnh: Yahoo Finance
Ảnh: Yahoo Finance

Được biết, Apple đã hợp tác với các hãng phim để phát hành một số bộ phim chiếu rạp trong năm nay. Danh sách bao gồm Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese với sự tham gia của diễn viên Leonardo DiCaprio; Argylle - phim kinh dị gián điệp của Matthew Vaughn và Napoléon của Ridley Scott.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple cam kết chiếu phim tại hàng nghìn rạp trong ít nhất một tháng. Tuy nhiên, hiện chưa có kế hoạch chính thức nào được công bố, nhưng động thái này cho thấy công ty đang tập trung hơn vào thị trường điện ảnh so với những năm trước.

Apple trước đây hiếm khi cho ra mắt các bộ phim chiếu rạp, thay vào đó họ tập trung đầu tư cho các bộ phim độc quyền trên Apple TV+ hoặc chiếu giới hạn ở một số rạp nhất định. Tuy nhiên, việc đầu tư vào phim ra rạp được kỳ vọng sẽ nâng cao danh tiếng của Apple trong ngành công nghiệp giải trí Hollywood, đồng thời giúp nhiều người biết đến Apple TV+. Hiện tại, dịch vụ này được ước tính có từ 20 triệu đến 40 triệu người đăng ký, ít hơn so với các đối thủ như Netflix và Disney+ có hàng trăm triệu người dùng.

Giống như hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến khác, Apple TV+ chi tiêu nhiều ngân sách hơn cho chương trình truyền hình. Trong khi đó, công ty chưa có kinh nghiệm trong việc phát hành phim chiếu rạp tại hàng nghìn rạp chiếu phim trên toàn thế giới cùng một lúc. Vì vậy, Apple được cho là sẽ hợp tác cùng các đơn vị bên thứ ba để hỗ trợ công việc này.

Theo Bloomberg, vấn đề lớn của của nhà Táo trong quá trình đầu tư phim chiếu rạp là chi phí. Các hãng phim có thể phải bỏ ra tới 100 triệu USD hoặc hơn để quảng bá một bộ phim lớn, mức đó cao hơn so với chi phí quảng bá phim của các dịch vụ phát trực tuyến. Người phát ngôn của Apple đã từ chối bình luận về vấn đề này. Trước đó, Apple đã tài trợ cho một số dự án phim tại Hollywood, và sự tham vọng của họ đã tăng lên sau khi CODA giành giải Phim hay nhất tại Oscar 2022. Tuy nhiên, doanh thu phòng vé của bộ phim này chỉ đạt dưới 2 triệu USD, mặc dù Apple đã mua bản quyền với giá kỷ lục là 25 triệu USD và phân phối đồng thời tại rạp và trên Apple TV+.

Những gã khổng lồ công nghệ Apple và Amazon.com Inc. đang tăng đầu tư vào lĩnh vực giải trí đồng thời cắt giảm chi phí ở những nơi khác. Amazon đã sa thải hàng nghìn công nhân, trong khi Apple đang cắt giảm chi phí ở nhiều khía cạnh khác mà không sa thải nhân viên.

Theo Yahoo Finance