Apple bổ sung tính năng giúp người dùng tránh 'mất tiền oan'

Apple mới bổ sung một màn hình thông báo bật lên để người dùng có thể xác nhận rằng họ muốn trả tiền cho đăng ký thuê bao ứng dụng bản tiêu chuẩn định kỳ hay không.

Apple mới bổ sung một màn hình thông báo bật lên để người dùng có thể xác nhận rằng họ muốn trả tiền cho đăng ký thuê bao ứng dụng bản tiêu chuẩn định kỳ hay không.

Cụ thể, khi người dùng tải xuống các ứng dụng yêu cầu đăng ký hoặc nhấn vào các tùy chọn đăng ký mua hoặc thuê bao sử dụng ứng dụng bản đầy đủ, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị phía trước màn hình xác nhận Face ID hoặc Touch ID để đăng ký thuê bao.

Trình đơn "Confirm Subscription" (Xác nhận thuê bao) giải thích cho người dùng rằng quá trình đăng ký thuê bao sẽ tiếp tục trừ khi họ hủy trong Cài đặt (Settings).

Nó cung cấp thông tin hữu ích, đặc biệt là vì hầu hết các ứng dụng thu hút người dùng bằng cách cung cấp bản dùng thử miễn phí và trong nhiều trường hợp, người dùng có thể không biết rằng thẻ tín dụng của họ vẫn bị trừ tiền cho thuê bao ứng dụng sau khi bản dùng thử kết thúc.

Tính năng này lần đầu tiên được phát triển bởi nhà phát triển ứng dụng David Barnard và thông báo trên tài khoản Twitter cá nhân.

Việc bổ sung màn hình thông báo trên là một phần trong nỗ lực của Apple để giúp các tùy chọn thanh toán trong ứng dụng trở nên minh bạch hơn.

Hồi tháng 1, hãng công nghệ khổng lồ này đã buộc các ứng dụng phải hiển thị toàn bộ chi phí sử dụng cho người dùng trước khi đăng ký thuê bao để ngăn chặn các đăng ký trong những ứng dụng được cho là lừa đảo người dùng.

Tính năng này cũng sẽ hữu ích trong việc hạn chế các trò gian lận qua tính năng Touch ID trên iPhone, khi nhiều ứng dụng lợi dụng người dùng nhấn vô tình vào Home để kích hoạt quét vân tay xác nhận mua hàng.

Một số ứng dụng tập thể dục đã lừa người dùng thực hiện giao dịch mua trong ứng dụng khi yêu cầu quét dấu vân tay lấy dữ liệu theo dõi tập thể dục./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-bo-sung-tinh-nang-giup-nguoi-dung-tranh-mat-tien-oan/564191.vnp