Apple bị phạt tới 31 triệu USD vì vi phạm bản quyền công nghệ

Tòa án liên bang Mỹ đã ra phán quyết buộc Apple phải trả cho Qualcomm 31 triệu USD do vi phạm bản quyền ba bằng sáng chế công nghệ thuộc sở hữu của hãng sản xuất chip.

Ngày 15/3, nhà sản xuất chip di động Qualcomm đã giành chiến thắng pháp lý lớn trước Apple, khi bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang Mỹ ở San Diego phạt nhà sản xuất iPhone bồi thường cho Qualcomm khoảng 31 triệu USD vì vi phạm ba bằng sáng chế công nghệ thuộc sở hữu của hãng sản xuất chip.

Năm ngoái, Qualcomm đã kiện Apple với cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế công nghệ liên quan đến việc giúp điện thoại di động có thời lượng pin tốt hơn.

Trong phiên tòa kéo dài tám ngày, Qualcomm đã kiến nghị bồi thẩm đoàn áp đặt khoản tiền phạt bản quyền sáng chế cho Apple với mức phạt 1,41 USD với mỗi chiếc iPhone vi phạm các bằng sáng chế.

Án phạt 31 triệu USD chỉ là một khoản tiền phạt nhỏ đối với Apple, công ty có giá trị thứ hai trên thị trường chứng khoán Mỹ sau Microsoft, với giá trị thị trường là 866 tỷ USD và doanh thu hàng năm, có tổng trị giá hàng trăm tỷ USD.

Việc thiết lập tỷ lệ tiền bản quyền trên mỗi điện thoại cho công nghệ của Qualcomm mang lại cho nhà cung cấp chip một cuộc tấn công mới trong cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm với Apple.

Trong một tuyên bố sau khi tòa án ra phán quyết, Apple cho biết họ thất vọng với kết quả này và cho biết sẽ kháng cáo./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/apple-bi-phat-toi-31-trieu-usd-vi-vi-pham-ban-quyen-cong-nghe/558076.vnp