Apple bị đồn sản xuất loa thông minh giá rẻ

Theo tin đồn từ chuỗi cung ứng Đài Loan, Apple đang có kế hoạch cung cấp loa thông minh giá rẻ -199USD, mang thương hiệu Beats.

Theo Strategy Analytics, trong số 9,2 triệu loa thông minh được bán trong quý đầu tiên của năm nay, Apple HomePod chỉ chiếm 600.000 trong số các thiết bị đó.

Như vậy, số lượng loa thông minh Apple HomePod bán ra trong quý 1/2018 chỉ chiếm 6% thị phần, trong khi đó Amazon và Google chiếm tới 43,6% và 26,5%. Nguyên nhân được cho là vì Apple gia nhập muộn vào thị trường này và với giá 349USD, thiết bị này không hề rẻ. Ngoài ra, khả năng của trợ lý ảo Siri nhạt nhòa so với Alexa và trợ lý ảo Google Assistant.

Theo tin đồn từ chuỗi cung ứng của Đài Loan, Apple có kế hoạch cung cấp loa thông minh giá rẻ -199USD. Thiết bị này sẽ mang nhãn hiệu Beats. Điều này sẽ thực sự thú vị vì đó không chỉ là loa thông minh mà còn là công nghệ âm thanh nổi tiếng của Beats. Ngoài ra, việc không sử dụng tên Apple trên các bộ loa thông minh giá rẻ này nhằm để phân biệt với HomePod đang bán trên thị trường.

Điểm mạnh khiến HomePod có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh chính là yếu tố loa- chúng gồm một loa trầm 4-inch và 7 loa tweeter (cho các tần số cao hơn – âm bổng). Thiết bị cũng được tối ưu âm thanh đầu ra với kích cỡ của một căn phòng đặt thiết bị. Tuy nhiên, bộ loa này kém cạnh so với các đối thủ khác về độ thông minh vì Siri không đủ thông minh như các trợ lý ảo khác.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201805/apple-bi-don-san-xuat-loa-thong-minh-gia-re-603527/