“APM” Toyota, mẫu xe được thiết kế đặc biệt cho Thế vận hội Tokyo 2020

Nhằm hỗ trợ cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Tập đoàn Ô tô Toyota (Toyota), đối tác toàn cầu của Thế vận hội, đang phát triển một sản phẩm mới và đặc biệt có tên “APM” (Accessible People Mover – tạm dịch là Xe vận chuyển hành khách tiện dụng), một loại xe được thiết kế chuyên để sử dụng tại Thế vận hội.
Toyota thiết kế sản phẩm mới và đặc biệt có tên “APM”, một loại xe được thiết kế chuyên để sử dụng tại Thế vận hội
Toyota thiết kế sản phẩm mới và đặc biệt có tên “APM”, một loại xe được thiết kế chuyên để sử dụng tại Thế vận hội

Toyota đưa ra mục tiêu để giúp cho tất cả mọi người có thể dễ dàng di chuyển, hay còn được gọi là "Mobility for All”. APM giải quyết thách thức này bằng việc đưa ra giải pháp “last one mile” giúp vận chuyển nhiều hành khách nhất có thể đến các sự kiện và địa điểm tại Thế vận hội, bao gồm các vận động viên và nhân viên liên quan; cũng như những khách có nhu cầu di chuyển như người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và gia đình có con nhỏ.

Bên cạnh đó, một số APM cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động cứu trợ tại các sự kiện, địa điểm diễn ra Thế vận hội.

Trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội, Toyota sẽ sử dụng khoảng 200 APM để hỗ trợ vận chuyển khách và nhân viên đến và trong từng địa điểm khác nhau, bao gồm cả những nơi sẽ tổ chức các sự kiện hoặc thi đấu cũng như đến những nơi như làng vận động viên.

Mẫu xe điện chạy pin tốc độ thấp với quãng đường ngắn. Xe sẽ có ba hàng chỗ ngồi. Ở hàng đầu tiên sẽ là ghế người lái, hàng thứ hai sẽ có chỗ ngồi cho ba người và hàng thứ ba dành cho hai người, cho phép tổng số sáu người có thể ngồi trên xe (5 hành khách và 1 lái xe). Khi được sử dụng cho hành khách đi xe lăn, cấu hình xe sẽ được điều chỉnh bằng cách gập ghế lại cho phép người lái xe lăn ở hàng thứ hai. Một nửa không gian hàng ghế thứ hai và thứ ba được dành riêng để có thể để được một cáng cứu thương.

Theo Hải Quan

https://baohaiquan.vn/apm-toyota-mau-xe-duoc-thiet-ke-dac-biet-cho-the-van-hoi-tokyo-2020-108356.html