Áp dụng máy thử ma túy loại mới cho kết quả nhanh trên các tuyến quốc lộ

VietTimes -- Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho biết đã triển khai các máy thử ma túy loại mới trên các tuyến quốc lộ, nhằm ngăn chặn tình trạng lái xe sử dụng chất kích thích là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua.
Máy thử ma túy loại mới tuân thủ các quy trình rất khoa học khi tiến hành lấy mẫu nước bọt, nước tiểu của lái xe thông qua hệ thống test tại chỗ sẽ cho kết quả ngay.
Máy thử ma túy loại mới tuân thủ các quy trình rất khoa học khi tiến hành lấy mẫu nước bọt, nước tiểu của lái xe thông qua hệ thống test tại chỗ sẽ cho kết quả ngay.

Ghi nhận trong buổi đầu tiên thực hiện trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, có nhiều lái xe rất quan tâm đến thiết bị trên và đều đánh giá thiết bị đảm bảo vệ sinh và có độ tin cậy. 

Khi thử nghiệm thiết bị mới trên, ngoài lực lượng CSGT còn có các lực lượng khác của Bộ Công an và đơn vị cung cấp thiết bị giám sát. 

Cũng trong ngày, trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, lực lượng chức năng đã tạm giữ 7 ngày đối với mô tô BKS 29B1- 208.64 và tước bằng lái xe 2 tháng đối với Lê Trường Sơn (SN 1988 ở Lý Nhân, Hà Nam) vì lỗi điều khiển mô tô trên đường cao tốc, đồng thời, phát hiện xe ô tô BKS 29C-997.78 chở nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, trong đó có mặt hàng tân dược bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Thời gian vừa qua, Cục CSGT đã liên tục phát hiện nhiều trường hợp lái xe dương tính với ma túy và đã xử lý nghiêm, trong đó có trường hợp bị tước bằng vĩnh viễn. 

 

Theo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, từ 1/12 thực hiện đợt cao điểm xử lý triệt để các lỗi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, tập trung vào vi phạm nồng độ cồn và ma túy, đơn vị đã lập 156 biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ 11 phương tiện, tước giấy phép 33 trường hợp.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng - Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 - thông tin, mặc dù gặp nhiều khó khăn như lái xe thường chây ỳ, chống đối khi xử lý nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và quay phim công khai khi xử lý, các trường hợp vi phạm đều thừa nhận sai phạm và ký vào biên bản. 

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, cá biệt có trường hợp Nguyễn Tuấn M (SN 1989 ở Ngô Quyền, Hải Phòng) điều khiển xe ô tô BKS 29A-815.96, tổ công tác phải mất hơn 2h đồng hồ mới xử lý lỗi nồng độ cồn 0,278 mg/lít khí thở của lái xe vào ngày 12/12 vừa qua. 

 

Cũng trong ngày, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 đã tạm giữ một xe ô tô với lỗi nồng độ cồn tương tự, phạt lãi xe 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước bằng lái xe 2 tháng. 

Qua phối hợp với Công an TP Hà Nội, đơn vị đã khám phá một vụ vận chuyển ma túy lớn thu giữ 23 bánh heroin và nhiều hồng phiến. 

Theo kế hoạch bắt đầu từ 15/12, Cục CSGT sẽ ra quân trên các tuyến quốc lộ thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020.