Anh tuyên án tử với xe chạy xăng, dầu và xe lai kể từ năm 2035

Đây có thể được coi là dấu hiệu báo trước cho sự sụp đổ của các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và mở đường cho một kỉ nguyên mới của giao thông tương lai – xe chạy điện.

Vương quốc Anh sẽ dự kiến sẽ cấm bán các dòng xe chạy bằng xăng, dầu diesel và xe hybrid kẻ từ năm 2035, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Động thái này là một phần trong nỗ lực giảm ô nhiễm không khí và khí phát thải của nước này.

Tuyên bố này được Thủ tướng Anh – ông Boris Johnson đưa ra tại sự kiện mở đầu cho Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra vào tháng 11 tới tại Glasgow, hãng tin BBC cho biết.  Theo tờ Reuters, Anh cam kết đạt mục tiêu đưa mức phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính về mức 0 thông qua việc đầu tư vào công nghệ sạch hơn, bảo tồn môi trường sống tự nhiên và thực hiện các biện pháp cải thiện khả năng phục hồi cho các quốc gia những những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Anh cũng đã kêu gọi và cổ vũ các quốc gia cùng chung tay trong cuộc chiến đẩy lùi ô nhiễm môi trường.
Xe chạy xăng, dầu diesel và xe lai sẽ vắng bóng tại Anh vào năm 2035.

Tuyên bố này được Thủ tướng Anh – ông Boris Johnson đưa ra tại sự kiện mở đầu cho Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP26) diễn ra vào tháng 11 tới tại Glasgow, hãng tin BBC cho biết. Theo tờ Reuters, Anh cam kết đạt mục tiêu đưa mức phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính về mức 0 thông qua việc đầu tư vào công nghệ sạch hơn, bảo tồn môi trường sống tự nhiên và thực hiện các biện pháp cải thiện khả năng phục hồi cho các quốc gia những những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Bên cạnh đó, Anh cũng đã kêu gọi và cổ vũ các quốc gia cùng chung tay trong cuộc chiến đẩy lùi ô nhiễm môi trường.

Các dòng xe điện có thể sẽ chiếm ngôi vương trong giao thông tương lai. Nguồn: Carscoops.
Các dòng xe điện có thể sẽ chiếm ngôi vương trong giao thông tương lai. Nguồn: Carscoops.

Không chỉ riêng nước Anh mà nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đã mạnh tay thắt chặt và xây dựng các quy tắc liên quan đến khí phát thải.

Na Uy đặt mục tiêu không ràng buộc rằng đến năm 2025 tất cả các ô tô lưu thông tại nước này sẽ không thải ra khí gây hiệu ứng nhà kính, trong khi Pháp đang lên kế hoạch cấm bán các loại xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Theo Vietnamnet