Ảnh “nuy” của Justin Bieber bị phát tán vì lỗ hổng Instagram

VietTimes – Một lỗi trên máy chủ Instagram đã giúp cho tin tặc có được số điện thoại và địa chỉ email của những người nổi tiếng, Instagram đã thừa nhận sự việc này vào ngày hôm qua (31/8).
Nữ ca sỹ Selena Gomez (ảnh: Vogue)
Nữ ca sỹ Selena Gomez (ảnh: Vogue)

Instagram đã không cho biết chi tiết về lỗi, nhưng nói nó có liên quan đến giao diện lập trình ứng dụng của nó, còn được gọi là API. Thông tin này được trang The Verge đăng tải đầu tiên.

Một phát ngôn viên của Instagram cho biết: "Gần đây chúng tôi đã phát hiện ra rằng một hoặc nhiều cá nhân đã truy cập trái phép vào một số thông tin liên lạc của người dùng Instagram nổi tiếng - cụ thể là địa chỉ email và số điện thoại - bằng cách khai thác lỗi trong API Instagram. Chúng tôi đã sửa lỗi nhanh chóng và đang tiến hành điều tra kỹ lưỡng".

Vài ngày trước đó tin tặc đã truy cập vào tài khoản Instagram của nữ ca sỹ Selena Gomez, lấy trộm những bức ảnh “nuy”  bạn trai cũ của cô là ca sỹ Justin Bieber và sau đó phát tán trên mạng.

Instagram đã thông báo về lỗi kỹ thuật cho người dùng của mình và yêu cầu họ theo dõi các email hoặc cuộc gọi đáng ngờ. Có thể các hacker lấy được địa chỉ email và số điện thoại của Gomez, sau đó sử dụng các chi tiết này để truy cập vào tài khoản Instagram của cô. Các ảnh của Justin Bieber đã bị xóa khỏi tài khoản của nữ ca sỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên những người nổi tiếng bị đánh cắp thông tin từ Instagram. Một hacker được cho là đã truy cập tài khoản Instagram của nữ người mẫu Blac Chyna (Mỹ) và đăng tải tin nhắn cho thấy cô đã chia tay Rob Kardashian. Các hacker cũng đăng những thông điệp kỳ lạ và hình ảnh hoạt họa vào tài khoản của diễn viên Tom Hiddleston năm ngoái.