Ảnh chế hài hước về Táo giáo dục trong Táo quân 2019

VietTimes -- Táo Quân từ lâu đã được nhiều người Việt coi là một “gia vị” không thể thiếu của ngày Tết. Trong các Táo lên chầu, có lẽ Táo Giáo dục được "ưu ái" nhất bởi có quá nhiều vấn đề nhức nhối trong ngành Giáo dục nước nhà năm vừa qua. Dưới đây là những bức ảnh chế hài hước về táo Giáo dục trong Táo quân 2019.

1. “Đấy là giáo viên học bị cảm, nhưng mà lại… uống nhầm thuốc lắc.”

Giáo viên bị cảm nhưng lại uống nhầm thuốc lắc
Ảnh minh họa

Câu chuyện một số cán bộ ngành giáo dục “bay lắc” trong quán bar năm vừa rồi cũng được nhắc đến trong Táo quân 2019.

2. “Một cộng một có thể bằng 9, có thể bằng 10 tùy vào ý chí của người cộng điểm.” 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vấn đề nóng nhất được nhắc đến đó chính là gian đối trong việc chấm thi.

3. “Thủ khoa không tự nhiên sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyền hóa từ thằng này sang đứa khác.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong năm 2018, tại buổi công bố kết quả công tác kiểm tra việc gian lận thi cử THPT ở Hà Giang, đoàn công tác của Bộ GĐ&ĐT nêu rõ, có 330 bài thi được nâng điểm so với mức bình thường. Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí là 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

4. “Đã là giáo dục không cải cách, không đổi mới bất thành giáo dục. Tôi làm gì sát kỳ thi tôi mới tung ra cho nó bất ngờ.” 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong mấy năm gần đây, nền giáo dục nước nhà thay đổi một cách chóng mặt. Điều này không chỉ khiến học sinh, phụ huynh khó khăn trong việc tiếp nhận mà ngay cả bản thân người giáo viên cũng phải vất vả để chạy theo cải cách giáo dục. Nên chăng, cải cách hay đổi mới giáo dục cũng cần một lộ trình phù hợp!

5. “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một thực tế là điểm đầu vào ngành Sư phạm của một số trường, số ngành nhiều năm gần đây thấp ở mức không thể thấp hơn, “vét” cả đáy. Chính điều này đã tô đậm bức tranh nghề giáo là nơi lựa chọn bất đắc dĩ nhưng cũng lý tưởng cho những người yếu kém. Sư phạm là một ngành khó, ngành cần người tài hơn bất cứ ngành nào nhưng cứ "ngơ ngơ mới vào sư phạm" như hiện nay thì tương lai nào cho ngành sư phạm, cho nền giáo dục nước nhà?