Anh cán bộ ngân hàng hiến giác mạc khi lá đơn chưa kịp tới

VietTimes -- Chiều nay, 22/2, Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia mới nhận được lá đơn xin đăng ký hiến tặng của anh Hắc Ngọc Trung (một cán bộ ngành ngân hàng, sinh năm 1990, ở Thanh Xuân, Hà Nội) ghi ngày 18/2/2019. Nhưng 2 ngày trước, đường dây nóng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã nhận được một cuộc gọi đặc biệt.
Anh Hắc Ngọc Trung.
Anh Hắc Ngọc Trung.

Ông Nguyễn Hoàng Phúc – Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia cho biết, người ở đầu dây là một người phụ nữ cho biết tên là Lê Thị Phương, em họ anh Trung.

Chị hỏi về lá đơn đăng ký hiến mô tạng của anh Trung đã gửi tới Trung tâm vào ngày 19/2. Khi biết Trung tâm vẫn chưa nhận được lá đơn, chị Phương nghẹn ngào cho biết anh Trung vừa trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 198 – Hà Nội.

Anh Trung và gia đình đều mong muốn được hiến giác mạc của anh, để được giúp đỡ những người bệnh đang cần và để anh vẫn tiếp tục được sống, được cống hiến cho cuộc đời.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt lấy giác mạc hiến tặng của anh Trung.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt lấy giác mạc hiến tặng của anh Trung.

Ngay lập tức, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia đã kết hợp với Ngân hàng Mắt Trung ương đến Bệnh viện 198 để tiếp nhận giác mạc của anh Trung.

2 tháng trước, anh Trung phát hiện bị bệnh ung thư nên đã có nguyện vọng hiến tặng mô/tạng của mình cho y học.

Cầm lá đơn đăng ký hiến tạng của anh Trung trên tay, ông Nguyễn Hoàng Phúc không giấu nổi sự xúc động khi tâm nguyện của anh Trung đã được thực hiện trong lúc lá đơn còn chưa kịp tới, để sẽ có thêm 2 người bệnh được ghép giác mạc từ nghĩa cử cao đẹp này./.