Angkor Air mở đường bay nối 3 nước Đông Dương

Hãng hàng không Cambodia Angkor Air, liên doanh giữa Vietnam Airlines và chính phủ Campuchia, đã mở đường bay kết nối ba nước Đông Dương là Campuchia, Lào, Việt Nam với tần suất ba chuyến mỗi tuần.
Hãng hàng không Cambodia Angkor Air đang dần mở rộng mạng bay trong khu vực - Ảnh: TLTBKTSG Online.
Hãng hàng không Cambodia Angkor Air đang dần mở rộng mạng bay trong khu vực - Ảnh: TLTBKTSG Online.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết cơ quan này đã cấp phép cho hãng Cambodia Angkor Air mở đường bay từ Phnom Penh (Campuchia) nối Viêng Chăn (Lào) và đến Hà Nội với tần suất ba chuyến mỗi tuần vào thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật bằng máy bay Airbus A321.

Thời gian bắt đầu các chuyến bay bắt đầu từ ngày 25-10.

Cùng với việc mở đường bay mới, Cambodia Angkor Air cũng liên kết với hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines để chở khách trên các tuyến đường bay khác như Phnom Penh – TPHCM; Phnom Penh – Viêng Chăn; Siem Reap – TPHCM; Siem Reap – Hà Nội; Siem Reap – Đà Nẵng; Hà Nội – Viêng Chăn; Bangkok – Hà Nội và Bangkok – TPHCM  bằng máy bay Airbus A321, và Luang Prabang – Hà Nội; Luang Prabang – Siem Reap bằng máy bay nhỏ ATR72.

Việc liên kết giữa hai hãng hàng không của Việt Nam và Campuchia là nhằm phát triển mạng bay lớn hơn trong khu vực Đông Nam Á và giúp hành khách quá cảnh dễ dàng tại ba trung tâm trung chuyển là Phnom Penh, Siem Reap và TPHCM.

Bên cạnh các đường bay hiện có tới Bangkok và TPHCM, năm 2013, Cambodia Angkor Air đã khai thác đường bay đến Quảng Châu và Thượng Hải của Trung Quốc. Trong tương lai, hãng dự kiến sẽ mở thêm các đường bay đến các thành phố khác trong khu vực châu Á như Seoul (Hàn Quốc) và Malaysia…

Cambodia Angkor Air là hãng hàng không quốc gia của Campuchia. Đây là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Chính phủ Campuchia, trong đó Vietnam Airlines góp 49% vốn với tổng số vốn đầu tư là 200 triệu đô la Mỹ.

Theo TBKTSG