Android sắp có tính năng giống AirDrop trên iPhone

Theo Gsmarena, Google đang trong bước cuối cùng để đưa tính năng giống AirDrop của iOS lên hệ điều hành Android.

Theo nguồn tin không chính thức của Gsmarena, từ tháng 8, tất cả điện thoại sử dụng Android 6 trở lên sẽ được nâng cấp tính năng chia sẻ tệp tin Nearby Sharing qua một bản nâng cấp nhỏ từ Google Play.

Theo một số nguồn tin khác, tính năng Nearby Sharing cũng sẽ tương thích với một số nền tảng khác như Windows, ChromeOS, macOS và Linux. Hiện phiên bản đầu tiên của tính năng này đã xuất hiện trên một số máy Linux.

Chỉ cần một lần chạm, người dùng Android có thể chia sẻ tệp tin tốc độ cao với Nearby Sharing.

Nearby Sharing là tính năng cho phép chia sẻ tập tin liền mạch tương tự AirDrop mà Apple đã sử dụng trong nhiều năm qua. Tính năng này có thể liên kết danh bạ điện thoại của người dùng, cho phép phát hiện những thuê bao ở gần thiết bị.

Khi có thuê bao đã lưu trong danh bạ ở đủ gần, việc gửi và nhận tập tin được thực hiện chỉ với một lần chạm. Theo Gsmarena, Nearby Sharing sẽ sử dụng kết hợp Wifi Direct và Bluetooth để truyền tải tệp với băng thông cao hơn, đẩy nhanh tốc độ truyền.

Trước Google, một số nhà sản xuất smartphone như Huawei hay Honor từng trang bị tính năng tương tự cho các model của họ.Tuy vậy, việc giới hạn thiết bị cùng thương hiệu khiến Huawei Share không được sử dụng rộng rãi. Việc hỗ trợ đa nền tảng có thể là lợi thế lớn nhất giúp Nearby Sharing vượt mặt Huawei Share và AirDrop.

Theo Zing