Ấn định ngày xét xử nghi phạm người Nhật sát hại bé Nhật Linh (Nhật Bản)

VietTimes -- Trên trang cá nhân, mẹ cháu bé Nhật Linh -- bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản, chính thức thông báo quyết định của tòa án cấp quận Chiba vừa công bố hôm qua (5/3): Nghi phạm Yasumasa Shibuya sẽ được đưa ra xét xử sau thời gian dài sử dụng quyền im lặng khiến quá trình tố tụng bị trì hoãn.
Dòng chia sẻ của mẹ bé Nhật Linh về thời điểm mở phiên tòa xét xử nghi phạm sát hại bé nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Sự việc xảy ra gần một năm trước đã gây rúng động trong dư luận cả Việt Nam và Nhật Bản. Bé Nhật Linh, học sinh lớp ba, mất tích khi đang đi tới trường ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, vào sáng 24/3/2017. Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó gần con mương ở thành phố Abiko, Chiba.

Sau đó khoảng một tháng, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh vào thời điểm bé mất tích. Cơ quan chức năng nghi ngờ người này đã bỏ lại thi thể bé và sau đó bị truy tố vì tội giết người và các tội danh khác.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya.

Shibuya bị truy tố các tội danh giết người và một số tội hình sự khác bao gồm vứt bỏ thi thể. Tuy nhiên, nghi phạm một mực giữ im lặng trong quá trình bị tạm giam để cơ quan chức năng củng cố hồ sơ vụ án.

Để đòi lại công bằng cho con, bố mẹ bé Linh, anh Lê Anh Hào và chị Nguyễn Thị Nguyên đã kêu gọi trên các mạng xã hội về việc tập hợp chữ ký của công chúng Việt Nam, Nhật Bản và quốc tế nhằm kêu gọi cơ quan chức năng Nhật Bản kết án tử hình với bị cáo nếu y bị kết luận phạm tội. Được biết, anh Lê Anh Hào đã ròng rã hàng ngày đi đến các nhà ga tàu ở Nhật Bản để thu thập chữ ký.
Bố bé Nhật Linh vẫn hàng ngày đến các điểm công cộng của Nhật Bản kêu gọi chữ ký để pháp luật được thực thi. Ảnh: Facebook của mẹ Nhật Linh.Bố bé Nhật Linh vẫn hàng ngày đến các điểm công cộng của Nhật Bản kêu gọi chữ ký để pháp luật được thực thi. Ảnh: Facebook của mẹ Nhật Linh.

"Gia đình chúng tôi đã phải trải qua những ngày tháng đau đớn mất mát lớn nhất mà không từ ngữ nào có thể diễn tả nổi, vì vậy chúng tôi không muốn có thêm một ông bố bà mẹ nào trên đời chịu đựng nỗi đau mất con bởi nạn ấu dâm và sát hại trẻ em nữa. Tôi không muốn có thêm đứa trẻ nào trên đời phải chết tức tưởi oan ức như con tôi nữa", mẹ Nhật Linh nói.