AMD Threadripper 3990X 64 nhân ra mắt năm tới, giá sẽ không rẻ

Năm sau, AMD sẽ tung ra CPU Threadripper 64 nhân/128 luồng tính toán, gấp đôi so với 32 nhân/64 luồng có trong flagship thế hệ thứ 2 2990WX.

Hiện AMD vẫn chưa cung cấp ngày phát hành cũng như mức giá chính xác của con chip  Ryzen Threadripper 3990X này, nhưng cũng đừng kỳ vọng nó sẽ rẻ bởi 2 CPU Threadripper thế hệ 3 mắc nhất đầu tiên đã có giá 1.999 USD (khoảng 46,4 triệu đồng).

Dù AMD không tiết lộ nhiều thông tin về CPU sắp ra mắt này, thế nhưng một slide thuyết trình bị rò rỉ khẳng định nó có tổng bộ nhớ cache là 288MB và TDP đạt mức 280W. Dù điều đó đồng nghĩa rằng CPU cần đến một giải pháp tản nhiệt khổng lồ, nhưng điều thú vị là mức TDP này vẫn được giữ nguyên, tương đương với những con chip Threadripper hiện tại của AMD dù số nhân tăng gấp đôi. Hiện chưa rõ xung nhịp cụ thể của con chip này.

CPU 64 lõi sẽ không hữu ích đối với nhiều người dùng, ngay cả khi xem xét mức giá cao của  nó có lẽ cũng không phù hợp với hầu hết mọi người. Thông cáo báo chí của AMD hướng đến "những nhà sáng tạo Hollywood" như là mục tiêu chính. Dù vậy, trong vài năm qua, AMD đã tích cực tăng số lượng nhân trong các CPU desktop chính của mình, kể cả Ryzen 9 3950X 16 nhân.

Mặc dù, ở hiện tại, 64 lõi có thể là nơi độc quyền cho các flagship Threadripper hàng nghìn USD, thế nhưng, với tốc độ hiện có của AMD, họ có thể biến chúng trở thành những sản phẩm tiêu dùng chỉ trong vài năm ngắn ngủi.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2991431/amd-threadripper-3990x-64-nhan-ra-mat-nam-toi-gia-se-khong-re