Amazon và Google ngừng tẩy chay các dịch vụ video của nhau

VietTimes -- YouTube sẽ sớm có mặt trên Fire TV của Amazon trong khi Amazon Prime Video sẽ hiển thị trên các thiết bị Chromecast và Android TV của Google, hai ông lớn công nghệ vừa cho biết trong một tuyên bố mới nhất.

Sự sứt mẻ trong mối quan hệ giữa Google và Amazon đã diễn ra từ lâu. Cả hai đã xảy ra mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh một số sản phẩm. Amazon đã ngừng bán các thiết bị trợ lý gia đình của Google do cạnh tranh với sản phẩm loa Alexa của hãng kể từ năm 2015 nhưng đã gỡ bỏ tẩy chay vào cuối năm 2017. Để đáp trả, YouTube đã khoông hiển thị quảng cáo các thiết bị của Amazon.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Newsmax

Tuyên bố chung được đưa ra vào thứ Năm ngày 18/4/2019 rằng hai bên bắt đầu cho phép các dịch vụ video của nhau xuất hiện trên các tiện ích phát trực tuyến tương ứng của họ. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho một mối quan hệ đang được cải thiện giữa hai “ông lớn công nghệ”.


Với tuyên bố này, YouTube sẽ sớm có mặt trên Fire TV của Amazon trong khi Amazon Prime Video sẽ hiển thị trên các thiết bị Chromecast và Android TV của Google.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Dịch vụ phát video trực tuyến là một thị trường màu mỡ thu hút nhiều công ty công nghệ và truyền thông cùng nhảy vào. Nếu Roku, Apple cạnh tranh về phần cứng thì Walt Disney cũng bắt đầu tham gia thị trường này với dịch vụ phát trực tuyến giá rẻ chỉ 6,99 USD/tháng. Sự hợp tác trở lại giữa Amazon và Google sẽ giúp cả hai tiếp tục phát triển số lượng người dùng và đẩy lùi các đối thủ nhỏ hơn.


Bên cạnh đó, hai bên còn muốn hợp tác nhằm mở rộng và phát triển ở các lĩnh vực mới lớn hơn. Google đang có kế hoạch phát triển các dịch vụ điện toán đám mây như Amazon, trong khi Amazon lại ấp ủ xây dựng một đế chế quảng cáo trực tuyến giống Google.

Theo Indianexpress