Amazon thuê hàng nghìn người giúp cải thiện trợ lý ảo Alexa

Amazon đang thuê hàng nghìn nhân viên trên khắp thế giới lắng nghe và đưa ra những đánh giá cá nhân mỗi ngày về các cuộc trò chuyện với trợ lý ảo Alexa.

Loa thông minh Amazon Alexa. (Nguồn: Mashable)

Theo Bloomberg, Amazon đang thuê hàng ngàn nhân viên trên khắp thế giới lắng nghe và đưa ra những đánh giá cá nhân mỗi ngày về các cuộc trò chuyện với trợ lý ảo Alexa với mục tiêu giúp cải thiện công nghệ trợ lý giọng nói này.

Hãng tin trên cho biết đội ngũ nhân viên hùng hậu trên của Amazon đã ghi lại các bản ghi âm và chia sẻ các cuộc hội thoại với các bộ phận khác của công ty để giúp Alexa "hiểu được lời nói của con người" tốt hơn.

Đội ngũ nhân viên này được trải rộng trên các khu vực khác nhau, bao gồm Boston (Mỹ), Ấn Độ và Romania. Một số nhân viên sẽ xem xét tới 1.000 clip âm thanh mỗi ca.

Amazon chưa bao giờ công khai vai trò của đội ngũ này hoặc thừa nhận thực tế về sự can thiệp của con người là một phần của công nghệ giọng nói Alexa.

Phát ngôn viên của Amazon cho biết các nhân viên trên không có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin có thể xác định danh tính người nói hoặc tài khoản mà đoạn âm thanh được tạo ra. Tuy nhiên, Bloomberg báo cáo rằng các bản ghi được liên kết với số tài khoản, số sêri thiết bị và tên đầu tiên của chủ sở hữu./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/amazon-thue-hang-nghin-nguoi-giup-cai-thien-tro-ly-ao-alexa/563646.vnp