Amazon phải đối mặt với cuộc điều tra chống độc quyền của EU

Amazon bị cáo buộc đã sử dụng dữ liệu của các đối tác kinh doanh trên trang web của mình để quay trở lại cạnh tranh với các đối tác này - một hành vi vi phạm các quy định chống độc quyền của EU.

(Nguồn: AFP)

Hãng tin Reuters, ngày 17/7 cho biết Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, có thể phải đối mặt với một cuộc điều tra chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) trong vài ngày tới về việc sử dụng dữ liệu của các đối tác bán hàng và cung cấp hàng.

Ủy ban châu Âu (EC) đã nhận được sự phản hồi từ các nhà bán lẻ và nhà sản xuất có quan hệ đối tác với Amazon kể từ tháng 9 năm ngoái.

Ủy viên châu Âu phụ trách về cạnh tranh thương mại Margrethe Vestager cho biết vấn đề của Amazon là công ty này đã sử dụng dữ liệu của các đối tác kinh doanh trên trang web của mình để quay trở lại cạnh tranh với các đối tác.

EC đã phải rất khó khăn để xác định thị trường mà Amazon hoạt động để làm rõ những hành vi có thể vi phạm cạnh tranh của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến.

Đây không phải là lần đầu tiên Amazon rơi vào tầm ngắm điều tra của EC. Hai năm trước, EC đã buộc Amazon trả khoản truy thu thuế khoảng 250 triệu euro cho Luxembourg. Cùng năm đó, Amazon đã đạt được thỏa thuận với các nhà xuất bản EU về phân phối với sách điện tử ở châu Âu.

Vào tháng Tư, Amazon đã đạt được thỏa thuận với cơ quan chống độc quyền của Đức để điều chỉnh các điều khoản dịch vụ cho các dối tác doanh nghiệp bên thứ ba - những người đã phàn nàn về sự đối xử không công bằng khi bán hàng thông qua nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/amazon-phai-doi-mat-voi-cuoc-dieu-tra-chong-doc-quyen-cua-eu/582952.vnp