Amazon đang sửa lỗi trợ lý Alexa 'cười sảng' khiến người dùng khiếp sợ

Theo
Amazon đang sửa lỗi trợ lý Alexa 'cười sảng' khiến người dùng khiếp sợ - Ảnh 1

Cụ thể hơn, nguồn tin từ BBC cho biết một số người dùng phản ánh sản phẩm Echo của họ bỗng dưng phát ra tiếng cười vốn dĩ chỉ xuất hiện khi người dùng ra lệnh "Alexa laugh" (cười đi Alexa). Vài người cho biết thiết bị tự cười một người ngẫu nhiên, vài người khác lại nghe tiếng cười sau khi ra lệnh phát nhạc cho Alexa.

Amazon đã nhận được phản hồi về vấn đề và đang tiến hành khắc phục. Công ty cho biết đang dự định thay đổi lệnh bắt Alexa cười thành "Alexa, can you laugh?" (Alexa, cười được không?) để tránh nhầm lẫn với những cụm từ khác. Theo The Verge, phản hồi của Alexa sau khi nhận lệnh cũng được sửa từ tiếng cười đơn thuần thành câu nói "Sure, I can laugh" (chắc chắn là có) rồi mới cười.

Lỗi "cười sảng" của Alexa khiến không ít người dùng nhầm tưởng rằng một người thực sự đang ở gần họ, cảm giác còn "rùng mình" hơn khi ở nhà một mình. Nhiều người còn nghe thấy âm thanh đổ vỡ khi rút thiết bị Alexa khỏi ổ cắm điện.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/am-thanh/-/view_content/content/2426373/amazon-dang-sua-loi-tro-ly-alexa-cuoi-sang-khien-nguoi-dung-khiep-so