Amazon cán mốc lợi 2 tỷ USD nhuận quý lần đầu tiên trong lịch sử

Nhờ tăng trưởng trong dịch vụ Prime, cloud và quảng cáo, Amazon đã đạt được lợi nhuận 2 tỷ USD trong một quý lần đầu tiên trong lịch sử doanh nghiệp.

(Nguồn: Internet)

Trong quý II/2018, lợi nhuận của Amazon đạt con số 2,5 tỷ USD, so với 197 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 3 liên tiếp Amazon vượt hơn 1 tỷ USD lợi nhuận, từ doanh thu của một công ty nổi tiếng đầu tư nhiều tới mức nhận lại thiệt hại nhiều hơn.

Doanh thu trong quý vừa qua của Amazon là 52,9 tỷ USD, tăng hơn 39% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn mức kỳ vọng của phố Wall.

Dịch vụ cloud computing của Amazon, Amazon Web Services, được đánh giá là nhân tố chính đem lại lợi nhuận cho gã khổng lồ này. Riêng mảng kinh doanh này đã nhảy vọt với hơn 6 tỷ USD doanh thu, trong cuộc cạnh tranh với hai ông lớn Microsoft và Google tại thị trường cloud computing. Lợi nhuận biên đem lại của dịch vụ cloud cũng lớn hơn ngành kinh doanh bán lẻ chủ đạo của Amazon.

Ngoài ra, động lượng tăng trưởng của Amazon trong lĩnh vực quảng cáo cũng được cộng hưởng bởi những vụ bê bối có liên quan đến Facebook hay Google về chính sách bảo mật dữ liệu hay tin giả tràn lan trên các nền tảng dịch vụ này. Dịch vụ quảng cáo cũng đem lại 2,2 tỷ USD doanh số, vượt 132% so với thời điểm quý II/2017.

Prime, dịch vụ đăng ký thành viên của Amazon, tuy không được công khai con số tài chính cụ thể, nhưng với hơn 100 triệu người đã chấp nhận mức tăng phí thành viên từ 99 USD lên 119 USD để nhận được các quyền lợi như giao nhận hàng trong hai ngày hay xem các chương trình TV show và phim ảnh, chúng ta có thể đoán được phần nào mức tăng trưởng mảng kinh doanh này của Amazon.

Thị trường chứng khoán mới đây chứng kiến sự suy giảm sau những biến động với Facebook. Amazon cũng không phải ngoại lệ, khi bị giảm tới 3% giá cổ phiếu, rồi sau đó lại tăng 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ sau những thông tin về lợi nhuận quý kỷ lục được công bố.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/amazon-can-moc-loi-2-ty-usd-nhuan-quy-lan-dau-tien-trong-lich-su-170369.ict