Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới

Với tốc độ tối đa đạt mức 322 km/h giúp Alpina B5 Bi-Turbo Touring mới trở thành mẫu xe wagon 5 cửa nhanh nhất thế giới.

Với sự ra đời của M5 - chiếc BMW mạnh và nhanh nhất trong lịch sử của hãng xe hơi nước Đức, không ít tín đồ của kiểu dáng xe wagon đã hi vọng rằng nhánh M Division có thể tung ra phiên bản mui kéo dài Touring của mẫu sedan thể thao này. Tất nhiên, điều này là gần như không thể bởi bộ phận hiệu suất cao của BMW không hề mặn mà với phân khúc này. Mặc dù vậy, các fan bự của dòng xe Tourer cũng không phải thất vọng quá lâu bởi Alpina mới đây đã ra mắt phiên bản wagon hiệu năng cao Alpina B5 Biturbo Touring.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 1

Estate nhanh nhất thế giới

Trái tim của Alpina B5 Biturbo Touring vẫn là khối động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4,4 lít trên M550i. Đây là cỗ máy đã trở nên vô cùng quen thuộc trên những dòng sản phẩm cao cấp của thương hiệu xe hơi vùng Bavaria. Tuy nhiên, nó đã được hiệu chỉnh lại để sản sinh công suất lớn hơn. Những nâng cấp bao gồm hệ thống tăng áp mới, bộ nạp khí và piston mới, tinh chỉnh ECU và hệ thống làm mát cùng nhiều cải tiến khác.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 2

Cỗ máy 8 xi-lanh này đã đạt tới công suất hơn 600 mã lực và 800Nm mô-men xoắn. Như vậy, so với BMW M5, chiếc wagon này sở hữu sức mạnh tương đương nhưng mô-men xoắn nhỉnh hơn đôi chút. Toàn bộ nguồn năng lượng này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD cùng với hộp số tự động 8 cấp Alpina Switch-Tronic.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 3

Hãng độ đến từ Buchloe (Đức) tuyên bố rằng B5 Biturbo Touring có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320km/h, nhanh hơn bất kỳ đối thủ nào trong cùng phân khúc của nó.Thậm chí, tốc độ này còn giúp cho nó có thể đấu tay đôi với một siêu xe thể thao thực thụ như 458 Italia, kể cả khi chất đầy hành lý cùng toàn bộ gia đình với 5 thành viên ngồi bên trong.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 4

Thiết kế cực “ngầu”

Thiết kế bên ngoài của những chiếc xe này không có quá nhiều thay đổi so với bản gốc, ngoại trừ một số nâng cấp nhẹ về mặt khí động học cũng như những điểm nhấn mang nét đặc trưng của thương hiệu Alpina như bộ la-zăng, ống xả hay màu sơn.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 5
Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 6

Về nội thất, Alpina cũng đem đến cho B5 Touring nhiều cải tiến mới như khả năng tùy biến cao với gần như vô tận các tùy chọn gồm bọc da Nappa mềm mại, các bề mặt hoàn thiện bằng gốm sáng cùng các chi tiết đặc trưng của Alpina như chỉ khâu xanh dương - xanh lá và nội thất Luxury Wood Walnut Nature. Hệ thống kiểm soát không khí theo vùng tự động 4-Zone Auto Climate Control, cụm đồng hồ hiển thị dạng LED đầy màu sắc, hay hệ thống thông tin giải trí mới nhất của BMW.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 7
Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 8

Thêm nhiều điều chỉnh mới

Những điều chỉnh khác được thực hiện trên Alpina B5 Bi-Turbo bao gồm các thanh cuộn chống lật chủ động, các xương đòn trước tinh chỉnh, lò xo ngắn hơn và cứng hơn cùng bộ giảm chấn chủ động, các la-zăng hợp kim rèn 20 inch truyền thống được bọc trong lốp Pirelli P-Zero đặc biệt.

Alpina B5 Biturbo Touring – Estate nhanh nhất thế giới - Ảnh 9

Việc áp dụng hệ thống lái cầu sau cũng là lần đầu tiên được tìm thấy trên B5 Bi-Turbo, với khả năng xoay các bánh sau lên đến 2.5 độ theo hướng ngược lại ở cả tốc độ thấp và cao.

Tại Anh, Alpina B5 Bi-Turbo có giá bán từ 89.000 bảng Anh (~ 2,75 tỷ VNĐ) với bản sedan và 91.000 bảng Anh (~ 2,81 tỷ VNĐ) đối với phiên bản Touring thể thao hơn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cong-nghe-360/o-to-xe-may/alpina-b5-biturbo-touring-estate-nhanh-nhat-the-gioi-163225.ict