AirPods Pro có thực sự “Pro” ?

VietTimes -- AirPods Pro là sản phẩm tai nghe không dây mới nhất đến từ Apple. AirPod Pro được tích hợp rất nhiều những tính năng mới mà trên chiếc AirPods 2 không có.

1. Những ai nên mua AirPods Pro?

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

- Những người sở hữu iPhone hay các thiết bị iOS nên sở hữu một chiếc AirPods Pro. Lý do vì AirPods Pro là tai nghe không dây tốt nhất cho iPhone tại thời điểm hiện tại. Chiếc tai nghe mới này được tích hợp con chip H1, cho hiệu năng và âm thanh tốt hơn những phiên bản AirPods trước đó. Hơn nữa các thao tác tương tác với tai nghe giờ đây cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều so với những chiếc AirPods trước đây.

- AirPods Pro được đánh giá là một trong những chiếc tai nghe không dây có khả năng khử tiếng ồn tốt nhất hiện nay.

- Airpods Pro rất phù hợp cho những vận động viên, cho những người thường xuyên tập thể dục thể thao bởi chiếc tai nghe này có khả năng chống nước IPX4, giúp chống mồ hôi khi chơi thể thao. Thêm một điểm nữa là thiết kế của chiếc Airpods Pro đem lại cảm giác chắc chắn khi đeo, không phải lo lắng khi vận động mạnh

2. Những thay đổi trên chiếc AirPods Pro

Thiết kế mới khác biệt của AirPods Pro (Ảnh: Android Authority)
Thiết kế mới khác biệt của AirPods Pro (Ảnh: Android Authority)

Apple AirPods Pro có kiểu dáng mạnh mẽ hơn. Thiết kế in-ear kiểu mới trên Airpods Pro giúp cải thiện chất lượng âm thanh cũng như khả năng khử tiếng ồn. AirPods Pro có khả năng khử tiếng ồn chủ động, giúp cho bạn có một trải nghiệm nghe nhạc thú vị.

AirPods Pro có thiết kế phần thân ngắn hơn những dòng AirPods trước đây một chút. Một điểm khác biệt nữa trên chiếc AirPods Pro đó chính là nó được tích hợp thêm cảm biến lực. Giờ đây bạn có thể bóp và giữ phần thân để chuyển chế độ, bóp 1 lần để dừng bài nhạc, bóp 2 lần để chuyển bài và bóp 3 lần để quay về bài phía trước. Thao tác này cho cảm giác thực tế hơn trước rất nhiều. 

AirPods Pro được tích hợp tính năng khử tiếng ồn chủ động hoàn toàn mới (Ảnh: Android Authority)
AirPods Pro được tích hợp tính năng khử tiếng ồn chủ động hoàn toàn mới (Ảnh: Android Authority)

Giống như các thiết bị Apple khác, AirPods Pro cũng được trang bị cảm biến giúp đảm bảo trải nghiệm người dùng. Cảm biến này sẽ phát hiện các thao tác của người dùng, qua đó khi người dùng tháo tai nghe thì nhạc cũng sẽ tự dừng và ngược lại khi đeo tai nghe vào thì nhạc sẽ tiếp tục phát. 

3. Thời lượng pin

Biểu đồ cho thấy AirPods Pro nằm trong top đầu về thời gian sử dụng (Ảnh: Android Authority)
Biểu đồ cho thấy AirPods Pro nằm trong top đầu về thời gian sử dụng (Ảnh: Android Authority)

SoudGuys ghi lại được thời gian sử dụng của AirPods Pro khi phát nhạc lên tới 5 tiếng 6 phút. Khi sử dụng chế độ khử tiếng ồn chủ động thì thời gian sử dụng sẽ giảm xuống còn 4 tiếng rưỡi. Với thời lượng pin này, AirPods Pro có thời gian sử dụng xếp trên hầu hết tất cả các mẫu tai nghe không dây khác trên thị trường. Với vỏ hộp đựng tai nghe được sạc đầy, bạn có thể thoải mái sử dụng AirPods Pro 24 tiếng đồng hồ. Khả năng sạc nhanh là một điểm cộng rất lớn trên chiếc AirPods Pro lần này, với chỉ 5 phút sạc bạn sẽ có thời gian sử dụng lên tới 1 tiếng đồng hồ. 

4. Kết nối với các thiết bị Android 

Bạn có thể kết nối AirPods Pro với các thiết bị Android khác (Ảnh: Android Authority)
Bạn có thể kết nối AirPods Pro với các thiết bị Android khác (Ảnh: Android Authority)

Đối với các thiết bị Apple thì việc kết nối cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên với những người sử dụng thiết bị Android thì họ cần phải làm một vài bước trước khi kết nối với AirPods Pro. Cũng giống như các phiên bản trước, bạn sẽ phải nhấn và giữ nút ở mặt sau hộp tai nghe để có thể kết nối bluetooth với các thiết bị khác. Mở phần cài đặt Bluetooth trên điện thoại, chọn AirPods Pro và sau đó hai thiết bị sẽ được kết nối với nhau.

Bạn sẽ thiệt thòi hơn đôi chút khi sử dụng AirPods Pro trên các thiết bị Android bởi tính năng tự động tắt nhạc khi tháo tai nghe sẽ không được hỗ trợ trên các thiết bị này.

5. Khả năng khử tiếng ồn

Khả năng khử tiếng ồn của chiếc AirPods Pro là rất tốt (Ảnh: Android Authority)
Khả năng khử tiếng ồn của chiếc AirPods Pro là rất tốt (Ảnh: Android Authority)

Đây là điểm cải tiến đột phá của chiếc AirPod Pro so với các phiên bản AirPod trước đó. AirPod Pro được tích hợp 2 Micro. Micro bên trong thực hiện vai trò theo dõi chất lượng âm thanh, từ đó máy sẽ sử dụng thuật toán để thay đổi sao cho chất lượng âm thanh ở mức tốt nhất. Micro thứ 2 sẽ đảm nhận nhiệm vụ loại bỏ tạp âm xung quanh và tạo ra một không gian nghe nhạc thực sự yên tĩnh.

6. Chất lượng âm thanh 

Ảnh: Android Authority
Ảnh: Android Authority

AirPods Pro làm hài lòng hầu hết tất cả những người sử dụng bởi chất lượng âm thanh tuyệt vời mà nó đem lại. Những âm trầm trên chiếc AirPods Pro đã được cải thiện tốt hơn so với những phiên bản trước, cho ra âm thanh ấm hơn. Âm Bass có lực và có độ chi tiết tốt. 

7. Có nên mua AirPods Pro ?

Nếu như bạn muốn mua một thiết bị tai nghe không dây để kết nối với chiếc iPhone của mình thì AirPods Pro chính là thiết bị tốt nhất dành cho bạn ở thời điểm hiện tại. Tuy đắt hơn AirPods thường tới 50$, nhưng những tính năng mới mà nó đem lại thì hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. 

Nguồn: Android Authority