AirPods một năm sau: Không còn là một trò cười nữa!

AirPods đã đi từ một trò cười của thiên hạ đến một sản phẩm phải có. Làm thế nào điều đó xảy ra? Và điều tiếp theo gì sẽ đến với cặp tai nghe không dây của Apple?
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cnet, một năm trước, nếu nhét AirPods vào tai, bạn sẽ trở thành trò cười trong mắt bạn bè. Nhiều người nói đùa rằng nó giống điếu thuốc giắt trên tai, đồ trang sức, ống vape mini. Nó cũng được liên tưởng đến Google Glass – khi công nghệ đeo đi sai hướng.

Và sau đó, mọi người bắt đầu đeo AirPods.

Sau khi ra mắt vào tháng 9/2016, Apple đã không cung cấp số lượng bán hàng cụ thể của AirPods trong các báo cáo tài chính. Tuy nhiên, hãng nghiên cứu thị trường NPD cho biết AirPods đang chiếm lĩnh thị trường, thu được 85 xu trên mỗi USD mà người dùng chi cho tai nghe trong năm 2017. Trên thực tế, người dùng vẫn phải đợi 2 đến 3 tuần mới có được AirPods khi đặt mua sản phẩm này.

AirPods, một năm sau: Làm thế nào Apple đặt cược vào khuôn mặt của chúng ta và giành chiến thắng?

AirPods giờ đây là một sản phẩm thực tế. Không giống như một cặp kính thử nghiệm kỳ lạ, chúng là những chiếc tai nghe không dây nhỏ gọn. Micro của AirPods tốt cho mọi cuộc gọi. Chúng dễ mang theo, đeo vào tai và cũng như cắm sạc. AirPods đã gắn bó với người dùng vì sự tiện lợi chứ không phải vì yếu tố thời trang. Một nguyên nhân khác nữa là từ iPhone 7, Apple đã bỏ jack cắm tai nghe. Thay vì mang theo một cặp tai nghe Lightning hoặc một cáp chuyển và đánh mất chúng, ít nhất là AirPods có thể được sử dụng với các thiết bị Bluetooth khác.

AirPods là thử nghiệm đầu tiên của Apple trên lĩnh vực thiết bị đeo trên khuôn mặt. Thiết bị đeo đầu tiên của Applelà Apple Watch và được cộng đồng người dùng đánh giá khá tốt.

AirPods có thể xem là thiết bị đeo thứ 2 của Apple – và là chiếc đầu tiên dành cho khuôn mặt. Việc điều khiển AirPods là một bước tiến so với những gì có thể được thực hiện trên các thiết bị khác: bấm để kết nối, bấm để điều hướng.

AirPods, một năm sau: Làm thế nào Apple đặt cược vào khuôn mặt của chúng ta và giành chiến thắng?

Đó có thể là lý do tại sao "hearables" bắt đầu được xem như là một xu hướng. Nếu cuộc chinh phục của kính thông minh thất bại, tai nghe thông minh có thể là trào lưu tiếp theo. Các bộ lọc tiếng ồn hoạt động mạnh hơn, AI tốt hơn. Có thể Apple tiếp tục bổ sung thêm các tính năng cho AirPods để giúp cho nó hoạt động vượt ra khỏi khả năng của một chiếc tai nghe thông thường.

Trong vài năm tới, Apple có thể sẵn sàng để cung cấp cho người dùng Apple Glass. Thậm chí, kính thông minh của Apple có thể tìm đến nhiều người dùng hơn so với Google Glass vì đã có Airpod mở đường.

AirPods 2 có thể tập trung sâu vào thể dục hoặc cải tiến các chức năng cơ bản. Thiết bị này có thể là một phần trong sự kiện ngày 12 tháng 9 tới của Apple. Và vẫn còn những cải tiến mà Apple cần làm với sản phẩm này như: phù hợp với các hoạt động thể thao hơn, khả năng điều khiển âm lượng, kết nối và phạm vi kết nối tốt hơn (hỗ trợ Bluetooth 5 có lẽ là một giải pháp).

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2269042/airpods-mot-nam-sau-khong-con-la-mot-tro-cuoi-nua