Ai sẽ mua được “Quái vật tí hon” N'Golo Kante?

VietTimes -- “Bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu tiền vệ N'Golo Kante phải chồng đủ 70 triệu euro”, tờ L'Equipe thông báo.
Ai sẽ có được bản hợp đồng với “Quái vật tí hon” này?
Ai sẽ có được bản hợp đồng với “Quái vật tí hon” này?

Sau 4 năm gắn bó, công thần của Chelsea Kante được cho là đang đứng trước khả năng cao sẽ ra đi vào cuối mùa. Tờ báo Pháp L'Equipe thì đội bóng thành London Chelsea ra giá 70 triệu euro cho bất kỳ CLB nào muốn sở hữu chữ ký của ngôi sao 29 tuổi này. 

“Máy quét” thực sự

Mùa giải năm ngoái cầu thủ Pháp gốc Mali được kênh ESPN bình chọn là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới năm 2019. Anh là là cầu thủ toàn diện ở cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công. Sở hữu thể lực dẻo dai, bền bỉ không biết mệt mỏi giúp anh hoạt động như một ''máy quét'' thực thụ để bù đắp cho ngoại hình thấp bé của mình. 

Chỉ cao 1,68m và nặng 68 kg nên anh được gọi với cái nick “Quái vật tí hon”, bù lại tuyển thủ Pháp rất giỏi phán đoán tình huống, đọc trận đấu, kỹ năng tranh chấp cực tốt. Thể lực tốt, cơ động nhanh nên Kanté dễ dàng có mặt tại mọi điểm ''nóng'' để hỗ trợ, bọc lót cho đồng đội, ngăn chặn các đợt lên bóng của đối phương.

Kanté đang sỡ hữu cú “lắc mông” không lẫn vào đâu, đủ đánh lừa hậu vệ đối phương. Ảnh CLB Chelsea
Kanté đang sỡ hữu cú “lắc mông” không lẫn vào đâu, đủ đánh lừa hậu vệ đối phương. Ảnh CLB Chelsea

Khi tấn công, dù đá tiền vệ trung tâm hay đá cánh thì N'Golo Kante luôn sở hữu những pha bứt tốc trong các tình huống phản công hoặc thực hiện những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cao. Kanté đang sở hữu cú “lắc mông” không lẫn vào đâu, đủ đánh lừa hậu vệ đối phương.

Tháng 8 năm 2015, Kanté gia nhập theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Leicester City, với phí chuyển nhượng 8 triệu euro (5,6 triệu bảng). Ngay mùa giải đầu tiên Kanté là người góp công lớn cho chức vô địch Premier League của đội bóng mới. Leicester và HLV Ranieri cũng phải thừa nhận dù ông không muốn mất Kante, nhưng xem ra việc đó là một nhiệm vụ bất khả thi khi Chelsea chìa bản hợp đồng 5 năm ra mức lương 120 nghìn bảng/tuần và mức phí chuyển nhượng 30 triệu bảng.

Ban lãnh đạo Chelsea và tân HLV Conte khi đó muốn nỗ lực nâng cấp đội hình sau một mùa giải bết bát của đội chủ sân Stamford Bridge. Trước đó “The Blues” đã chính thức có một tân binh, đó là tiền đạo người Bỉ - Michy Batshuayi từ Marseille với giá 33 triệu bảng. Họ cần một chuyên gia đánh chặn khu vực giữa sân và “Quái vật tí hon” là miếng ghép hoàn hảo.

Năm 2018, Kante đã ký một hợp đồng mới với Chelsea với thời hạn kéo dài thêm 5 năm và mức lương 290 nghìn bảng/tuần. Qua đó anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử đội bóng.

HLV F.Lampard đang chủ trương trẻ hóa đội hình, với tuổi 29 nên Kante không nằm trong kế hoạch lâu dài của ông. Ảnh CLB Chelsea
HLV F.Lampard đang chủ trương trẻ hóa đội hình, với tuổi 29 nên Kante không nằm trong kế hoạch lâu dài của ông. Ảnh CLB Chelsea

Nằm ngoài kế hoạch của HLV F.Lampard 

4 mùa giải Kante đã ra sân 123 trận, có 9 bàn thắng đã kịp có cho mình Premier League 2016, FA cup 2017 và Europa League 2018. Kể từ khi F.Lampard về lại sân Stamford Bridge làm HLV trưởng “The Blues” Kante ít khi sử dụng tiền vệ này, nếu đá đội hình 3-4-3 thì cặp tiền vệ Jorginho, M.Kovacic mới là sự lựa chọn hàng đầu. Khi đá 4-3-3 thì B.Gilmour sẽ được giao đá trung tâm hàng tiền vệ, Kante chỉ là sự lựa chọn thứ 3, 4 của đội bóng thành London.

HLV F.Lampard đang chủ trương trẻ hóa đội hình, với tuổi 29 nên Kante không nằm trong kế hoạch lâu dài của ông. Nhất là sau chấn thương, thể lực và tốc độ cũng không phải là điểm mạnh của anh nữa.

3 năm 2016, Kanté được triệu tập vào đội tuyển Pháp. Anh đã tham dự Euro 2016 và trở thành Á quân. Hai năm sau, anh đã cùng đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 ở Nga. Đến nay, sau 39 lần ra sân trong màu áo xanh lam, Kanté đã có 1 bàn thắng và vẫn giữ vai trò trụ cột của đội tuyển.

Màn ép giá

Hiện tại Real Madrid và Paris Saint-Germain là hai CLB cực kỳ quan tâm đến máy quét này. Real đang tìm một tiền vệ đánh chặn đẳng cấp, còn PSG cũng đang rất muốn tìm một người thay thế cho Marco Verratti về lâu về dài. Bởi kinh nghiệm chinh chiến Champions League của cầu thủ này đang là của hiếm sân cỏ châu Âu.

Theo Football Italia, đội bóng thành Turin sẵn sàng bỏ ra một loạt cầu thủ để đổi lấy sự phục vụ của Kante, trong đó có Miralem Pjanic, Daniele Rugani hoặc Alex Sandro. Ảnh CLB
Theo Football Italia, đội bóng thành Turin sẵn sàng bỏ ra một loạt cầu thủ để đổi lấy sự phục vụ của Kante, trong đó có Miralem Pjanic, Daniele Rugani hoặc Alex Sandro. Ảnh CLB

Ngoài ra thì Juventus cũng rất muốn có Kante. Theo Football Italia, đội bóng thành Turin sẵn sàng bỏ ra một loạt cầu thủ để đổi lấy sự phục vụ của Kante, trong đó có Miralem Pjanic, Daniele Rugani hoặc Alex Sandro. 

Arsenal cũng gia nhập cuộc đua để có chữ ký cầu thủ đã 5 năm chơi Premier League. Kante vẫn còn 3 năm hợp đồng với Chelsea nhưng chấn thương dai dẳng và không còn nằm trong kết hoạch của HLV Frank Lampard, CLB nào sẽ là bến đỗ tiếp theo của Quái vật tí hon này?