AFC Asian Cup 2019: 5 điểm nhấn trong trận Việt Nam 0-2 Iran

VietTimes – Cơ hội vào vòng 16 đội tại AFC Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết, sau thất bại 0-2 trước đội bóng từng 3 lần vô địch Châu Á. Tiền đạo Sardar Azmoin là người hùng của trận đấu với một cú đúp để đưa “cá sấu sa mạc” Iran vào vòng 16 đội.

Dưới đây là 5 điểm nhấn trong trận đấu giữa Việt Nam và Iran trên SVĐ Al Nahyan, Abu Dhabi.

1. Dejagah và Taremi làm chao đảo hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup

Bộ đôi Ashkan Dejagah và Mehdi Taremi đã thi đấu rất hay trong chiến thắng Yemen 5-0 tại loạt trận đầu tiên của bảng D. Họ tiếp tục duy trì một phong độ chói sáng trước tuyển Việt Nam trên SVĐ Al Nahyan, bất chấp nỗ lực ngăn cản của Hùng Dũng, Văn Hậu và đội trưởng Quế Ngọc Hải.

2. Cú đúp đánh dấu sự hồi sinh của “Messi của Iran”

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup  

“Messi của Iran” Sadar Azmoun đã bỏ lại sau lưng những lời chỉ trích khiến anh sút chút nữa quyết định từ giã tuyển quốc gia sau World Cup 2018, để tiếp tục cống hiến tài năng cho “cá sấu sa mạc”. Tiền đạo đang khoác áo Rubin Kazan là người khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng cú đánh đầu vào góc xa ở phút 38. Phút 69, cầu thủ 24 tuổi này một lần nữa tận dụng tốt cơ hội, để buộc thủ thành Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Ba bàn thắng sau hai trận cùng đóng góp lớn trong lối chơi, Azmoun đã khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà quên đi cú sẩy chân tại Nga mùa hè vừa qua.

3. Đương kim vô địch Đông Nam Á trở lai trong hiệp 2

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup  

Sau hiệp đấu đầu tiên thi đấu lép vế, HLV Park Hang-seo đã sốc lại tinh thần cho các học trò trong phòng thay đồ. Cùng sự thay đổi người chiến thuật, rút Văn Đức ra và đưa vào sân cầu thủ chạy cánh 22 tuổi của HAGL Văn Toàn, tuyển Việt Nam đã trở lại với sức sống mới trong hiệp thi đấu thứ 2. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu mạch lạc hơn và tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Iran, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm của Công Phượng và Quang Hải. Tinh thần thi đấu quả cảm của nhà vô địch Đông Nam Á khiến đội bóng của HLV Carlos Queiroz phải đôi lần toát mồ hôi.

4. Công Phượng “đánh lừa” hàng triệu người hâm mộ Việt

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup  

Phút 52, niềm hy vọng trên hàng công của tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng có một cơ hội khá tốt để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, khi hàng triệu người hâm mộ Việt đang chờ để đứng lên ăn mừng bàn thắng, thì tiền đạo vừa lập cú đúp vào lưới Iraq, lại đưa bóng thẳng vào vị trí của thủ thành Alireza Beinranvand. Chắc chắn cầu thủ 23 tuổi của HAGL sẽ rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ này, bởi chỉ ít phút sau Sadar Azmoun đã nhân đôi cách biệt bằng một pha xoay sở khéo léo và dứt điểm quyết đoán.

5. Tuyển Việt Nam đã không còn quyền tự quyết tại AFC Asian Cup 2019

Ảnh: AFC Asian Cup
Ảnh: AFC Asian Cup  

Đứng đầu bảng D với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, Iran sẽ tiếp tục hành trình chinh phục chức vô địch lần thứ 4, sau 43 năm tại sân chơi châu lục. Còn với tuyển Việt Nam, cánh cửa vào vòng 16 đội đang ở rất xa tầm tay, khi chúng ta chưa thể giành được điểm nào và có số bàn thắng bại là 2/5 (hệ số -3). Trên lý thuyết, thầy trò ông Park Hang-seo vẫn có cơ hội đi tiếp nếu là một trong bốn đội xếp thứ 3 sở hữu thành tích tốt nhất. Để níu giữ hy vọng mong manh này, tuyển Việt Nam phải quyết tâm thắng đậm Yemen trong trận đấu diễn ra trên SVĐ Al Ain, vào đêm ngày 16.1, và mong chờ phép màu xảy ra ở các bảng đấu khác.

Theo Fox Sport Asia