ACV bầu bổ sung Phó Tổng giám đốc vào HĐQT

VietTimes -- Người được bầu bổ sung vào Hội đồng quản trị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) là ông Vũ Thế Phiệt - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty này. Đồng thời, đại hội cổ đông bất thường của ACV cũng miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Lê Mạnh Hùng - người sẽ nghỉ hưu từ 1/8/2018.   
Hình minh họa. Nguồn: Zing
Hình minh họa. Nguồn: Zing

Các nội dung này đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 1 năm 2018 của ACV tổ chức sáng nay, 24/7/2018.

Ngoài các thành viên thuộc ACV, đại hội bất thường này còn có sự tham dự của của lãnh đạo và các vụ chức năng thuộc Bộ GTVT.

Hiện, Bộ GTVT là cơ quan đại diện phần vốn Nhà nước tại ACV, ông Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc, thành viên HĐQT - cũng là một trong những người đại diện phần vốn Nhà nước tại ACV.

Theo đó, đại hội cổ đông bất thường ACV đã biểu quyết thông Nghị quyết với nội dung thông qua tờ trình sửa đổi, bổ sung Điều lệ hoạt động của Tổng công ty.

Nội dung nữa là miễn nhiệm ông Lê Mạnh Hùng – thành viên HĐQT, để nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/08/2018.

Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung ông Vũ Thế Phiệt, Phó Tổng Giám đốc ACV làm thành viên HĐQT Tổng công ty nhiệm kỳ 2016 - 2020.

Như vậy, với việc bầu ông Vũ Thế Phiệt vào HĐQT, hiện  HĐQT của ACV hiện có 4 thành viên. Ngoài ông Phiệt còn có Chủ tịch là ông Lại Xuân Thanh và các thành viên khác là ông Đào Việt Dũng và bà Lê Thị Diệu Thúy.

Ông Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973, là Thạc sỹ quản trị kinh doanh.
Ông Phiệt từng là Giám đốc Cảng HKQT Nội Bài giai đoạn năm 2012 đến năm 2017. Đây là giai đoạn xây dựng Ga hành khách quốc tế T2 Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, và cũng là giai đoạn gắn với những phàn nàn không ít vì chất lượng phục vụ thấp tại sân bay này.
Tới 3 năm gần đây, sân bay Nội Bài đã đứng top các sân bay tốt nhất thế giới theo bầu chọn của tổ chức nước ngoài.
Tại ACV, ông Phiệt được cho là nắm số lượng cổ phần khá thấp.