ABBank chính thức bổ nhiệm cựu CEO Vingroup làm Tổng giám đốc

VietTimes -- Nhận được sự chuẩn y của NHNN, Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa chính thức bổ nhiệm bà Dương Mai Hoa - cựu CEO của Vingroup giữ chức Tổng giám đốc.
Cựu CEO Vingroup Dương Mai Hoa chính thức giữ chức Tổng giám đốc ABBank kể từ 24/7/2018.
Cựu CEO Vingroup Dương Mai Hoa chính thức giữ chức Tổng giám đốc ABBank kể từ 24/7/2018.

Bà Hoa bắt đầu nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 24/7/2018.

Theo giới thiệu, tân CEO ABBank sinh năm 1969, tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Bà có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Trường ĐH Tự do Bruxelles (Bỉ) liên kết với ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Trước khi ngồi ghế nóng tại ABBank, bà Hoa từng có 25 năm kinh nghiệm và nắm giữ các vị trí quản lý cao cấp trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Sản xuất, Công nghệ thông tin, Bất động sản, Bán lẻ, Giáo dục, Y tế… tại nhiều tổ chức tín dụng tại Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia và Tập đoàn đa ngành nghề trong nước, như: Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn Vingroup (2013 – 2018), Tổng giám đốc Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (2013), Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) (2011-2012), Phó TGĐ kiêm giám đốc khối Bán lẻ Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (2009 -2011), Giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd thuộc Tập đoàn đa quốc gia Oracle (Mỹ), Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam…

Thực tế, trước khi chính thức bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc, bà Hoa đã có gần 3 tháng phụ trách điều hành ABBank.

Cụ thể, ngày 4/5/2018, ngân hàng này đã tuyển dụng và bổ nhiệm bà Hoa là người đảm nhiệm nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc thay thế cho ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Tổng giám đốc đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn Tổng Giám đốc ABBank giai đoạn từ 12/1/2018 – 3/5/2018.

Có thể thấy, kể từ khi vận hành dự án trọng điểm “Nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động“, ABBank đã có những xáo trộn nhất định ở những vị trí nhân sự cấp cao trong Ban quản trị cũng như Ban điều hành.

Có thể kể đến trường hợp của ông Đào Mạnh Kháng – người được bầu làm Chủ tịch HĐQT tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra vào ngày 25/4, thay thế cho anh rể - là ông Vũ Văn Tiền, hay việc kéo “nữ tướng” của VinGroup là bà Dương Mai Hoa về ngồi ghế nóng.

Những động thái mới cho thấy, nhà băng này có vẻ đang thực sự quyết tâm dịch chuyển sang mảng bán lẻ, với mục tiêu tham vọng: trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam./.