9x tung tin nhảm về ca bệnh nhỏ tuổi nhất để câu view bán hàng online

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Cô gái đã đăng tải bài viết sử dụng hình ảnh của bệnh nhân COVID-19 nhỏ tuổi nhất ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) - vốn là một bé trai 5 ngày tuổi vào thời điểm có triệu chứng và đang được nhân viên y tế chăm sóc.
Đối tượng N.T. Th làm việc tại cơ quan chức năng. Ảnh: Sở TT&TT HN.
Đối tượng N.T. Th làm việc tại cơ quan chức năng. Ảnh: Sở TT&TT HN.

Công an TP. Hà Nội cho biết đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội xử phạt một trường hợp tung tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook liên quan đến dịch COVID-19.

Trước đó, trang Facebook Công an TP. Hà Nội nhận được tin báo phản ánh tài khoản “Nguyễn K.T” đăng tải nội dung: “Bệnh nhân mắc COVID nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Đang phải dùng máy thở. Mọi người đừng vội lướt qua. Hãy gửi lời chúc bé vượt qua được COVID”, kèm theo bài viết là hình ảnh em bé đang phải dùng máy thở và được nhân viên y tế chăm sóc.

Tiến hành xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Thành phố đã làm rõ chủ tài khoản là chị N.T. Th (SN 1992; trú tại Ứng Hòa). Nội dung bài viết sử dụng hình ảnh của bệnh nhân COVID-19 nhỏ tuổi nhất ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), là một bé trai 5 ngày tuổi vào thời điểm có triệu chứng và đang được nhân viên y tế chăm sóc.

Tại cơ quan Công an, chị Th đã thừa nhận việc đăng tải thông tin chưa kiểm chứng để tăng tương tác bán hàng online. Chị Th cam kết không tái phạm và đã xóa bỏ bài viết. Công an TP. Hà Nội đã chuyển hồ sơ sang Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội để ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị Th 7,5 triệu đồng theo quy định của Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ.