9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua”

VietTimes – Samsung vừa trình làng Galaxy Note 8 và đến thời điểm hiện tại đây là mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng. Nhiều người dùng đã đặt Note 8 và iPhone lên bàn cân để quyết định xem nên mua sản phẩm nào. Dưới đây là 9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua”.
Một phụ nữ đang chụp selfie với chiếc Galaxy Note 8 (ảnh: Business Insider)
Một phụ nữ đang chụp selfie với chiếc Galaxy Note 8 (ảnh: Business Insider)

1. Khe cắm thẻ nhớ

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 1

Galaxy Note 8 được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa lên đến 256 GB. Hiện tại nó đi kèm với dung lượng 64 GB tích hợp sẵn. Trong khi đó, iPhone từ trước đến nay vẫn không có khe cắm thẻ nhớ và người dùng chỉ có thể tuỳ chọn mua phiên bản dung lượng bộ nhớ cao hơn như một giải pháp thay thế.

2. Bút SPen

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 2

Một ưu điểm nổi trội nữa của Galaxy Note 8 là được trang bị cây bút SPen thần thánh- cây bút cảm ứng cho phép người dùng thực hiện một loạt tính năng độc đáo và hấp dẫn như vẽ các hình GIF động và chia sẻ qua tin nhắn văn bản như Live Message, hoặc Facebook, Twitter hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác. Điều mà iPhone chưa thể làm được dù có thể kết hợp với một số loại cảm ứng của hãng thứ 3 khác.

3. Máy quét mống mắt

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 3

Đây là một cách nhanh chóng, tiện lợi và cực kỳ an toàn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở khóa Note 8 bằng vân tay hoặc sử dụng mật khẩu, nhưng sử dụng cảm biến quét mống mắt sẽ dễ dàng hơn. Hiện tại iPhone vẫn chưa được trang bị tính năng này mà thay vào đó chỉ sử dụng vân tay hoặc mật khẩu.

4. Sạc không dây

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 4

Galaxy S8 được trang bị sạc không dây. Thêm một tính năng nữa mà iPhone đang bị đối thủ vượt mặt. Tuy nhiên theo các nguồn tin tức rò rỉ thì iPhone 8 có thể sẽ được trang bị tính năng này.

5. Biến Note 8 thành máy tính để bàn

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 5

Khi kết nối với phụ kiện Dex dock của Samsung, thì người dùng có thể hoàn toàn biến chiếc điện thoại smartphone của mình thành một chiếc máy tính để bàn với một loạt phụ kiện kết nối như bàn phím, chuột và màn hình chạy Android.

Đối với iPhone, bạn cũng có thể kết nối với màn hình hoặc TV nhưng không thể kết nối với bàn phím và chuột để hợp nhất.

6. Cả hai camera ở phía sau có chống rung quang học

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 6

Trên cả 2 camera sau của Galaxy Note 8 đều được trang bị tính năng chống rung quang học, điều này có thể giúp các bức ảnh của bạn có độ phân giải cao hơn và ít bị mờ. Trong khi đó, cho đến thời điểm này thì iPhone 7 Plus chỉ có 1 cảm biến có khả năng chống rung quang học

7. Xóa phông ảnh trước hoặc sau khi chụp

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 7

Khi chụp ảnh bằng camera kép trên Galaxy Note 8, người dùng có thể điều chỉnh ảnh xoá phông trước hoặc sau khi chụp. Điều này sẽ không thể thực hiện được khi dùng iPhone để chỉnh sửa những bức ảnh chân dung.

8. Chạy hai cửa sổ ứng dụng cùng một lúc

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 8

Galaxy Note 8 được trang bị màn hình lớn và điều này cho phép người dùng có thể chạy cùng lúc hai hay nhiều cửa sổ ứng dụng trên cùng màn hình chỉ cần một nút tap. Trong khi thậm chí với màn hình lớn như iPhone 7 plus thì điều này cũng không thể.

9. Samsung Pay hỗ trợ hầu hết các máy quét thẻ tín dụng

9 tính năng của Note 8 mà iPhone phải “chào thua” ảnh 9

Bạn không cần thiết phải sử dụng một thiết bị chuyên dụng như Apple Pay.

(ảnh: Business Insider)