9 thông tin gây sốc về Dubai - thành phố vàng của thế giới

VietTimes -- Dubai là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất trên thế giới. Trong những năm 1960, nó vẫn là một sa mạc cằn cỗi với một vài tòa nhà, bây giờ nó là thành phố đông dân nhất và xa xỉ bậc nhất ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất! Bạn có biết rằng có một khu nghỉ mát trượt tuyết lớn ngay giữa sa mạc ở Dubai?

Những sự kiện thú vị nhất về Dubai mà Bright Side đã thu thập dưới đây chắn chắn sẽ khiến bạn sẽ ngạc nhiên.

1. Số phận của chiếc xe thể thao ở Dubai

 

Cảnh tượng cảnh sát Dubai với những chiếc xe đắt tiền như Aston Martin, Ferrari hoặc Mercedes đã không còn là điều xa lạ. Tất nhiên, những chiếc xe như vậy được sử dụng chủ yếu cho các chương trình và triển lãm. Tuy nhiên, đôi khi cảnh sát điều khiển xe sang đi tuần tra các khu vực giàu có quyền thế.

Nhờ tăng trưởng kinh tế, một số công dân giàu có cũng có thể mua xe hơi sang trọng. Xe thể thao cảnh sát có thể được sử dụng để đuổi theo chủ sở hữu của những chiếc xe như vậy trong trường hợp hoạt động không phù hợp hoặc bất hợp pháp.

 

Thật không may, hàng ngàn chiếc xe sang bị bỏ rơi có thể được tìm thấy ở Dubai. Lý do cho điều này là khá đơn giản: hầu hết trong số những chiếc xe này đã được mua trước cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2009. Khi nền kinh tế sụp đổ, nhiều người đột nhiên thấy mình trong cảnh nợ nần và bị phá sản. Họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc bỏ xe để khỏi phải đóng thuế.

2. 77% dân số là người nhập cư

 

Chỉ có 23% người sống ở Dubai được sinh ra tại UAE (Các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất). Công nhân xây dựng các tòa nhà mới thường là những người nhập cư từ Pakistan, Ấn Độ và Bangladesh. Đáng chú ý, chất lượng cuộc sống của họ khác nhau đáng kể với lối sống sang trọng của công dân UAE.

3. Đôi khi bạn có thể nhìn thấy vật nuôi bất thường

 

Chúng ta đều biết rằng những người giàu có thường có sở thích đặc biệt và các công dân của Dubai cũng không ngoại lệ với quy tắc này. Những người giàu có và các doanh nhân thường nuôi báo, hổ và sư tử làm thú cưng. Tuy nhiên, ngày nay, những động vật quý hiếm như vậy là vật nuôi bất hợp pháp tại UAE. Nước này đã thông qua một đạo luật cấm sở hữu tư nhân và buôn bán động vật hoang dã và nguy hiểm.

4. Thuế chỉ mới được triển khai ở Dubai

 

Trong quá khứ, Dubai là một thành phố không đóng thuế. Thế nhưng sau sự suy giảm kinh tế, dự án thuế trong 10 năm đã đi vào hoạt động. Lý do chính để thực hiện thu thuế là Chính phủ cần tăng doanh thu.

UAE đã thực hiện thu thuế suất VAT là 5% vào ngày 1/1/2018 . Tuy nhiên, gần 100 sản phẩm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giáo dục vẫn được miễn thuế.

Thuế suất VAT ở UAE thấp hơn so với tiêu chuẩn của thế giới. Khu vực bán lẻ của UAE sẽ được bảo vệ và giá tăng sẽ không gây khó khăn cho những người có thu nhập thấp.

5. Tốc độ thay đổi diện mạo thành phố nhanh chóng mặt

 

Theo chỉ số City Momentum từ năm 2014, Dubai là một trong những nước phát triển nhanh nhất thế giới - đến mức 42 ga tàu điện ngầm được xây dựng chỉ trong 3 năm! 20% số lượng cần cẩu thế giới được đặt tại Dubai.

Hơn nữa, là Dubai hiện đang xây dựng công viên giải trí lớn nhất mang tên Dubailand với các đảo nhân tạo và khu nghỉ dưỡng xa xỉ.

6. Khách sạn xa xỉ Burj Al Arab của Dubai sử dụng số vàng đủ để phủ 46.265 bức họa Mona Lisa

 

Bên trong khách sạn Burj Al Arab được trang hoàng bằng gần 1.790 m2 lá vàng 24 carat để trang trí. Khách sạn sử dụng đủ số vàng để bao phủ bức tranh Mona Lisa 46, 265 lần!

7. Tại Dubai, robot tham gia đua lạc đà

 

Thay vì đua ngựa truyền thống, Dubai lại có những cuộc đua lạc đà. Điều đáng ngạc nhiên nhất là robot tham gia vào các cuộc thi thay vì con người. Chi phí của mỗi robot thay đổi từ 3000 USD đến 10,000 USD. Trong những năm qua, kiểu cuộc đua ngày càng thu hút sự chú ý của công chúng hơn.

8. Dubai đang xây dựng một “thành phố” kiểm soát khí hậu rộng gấp 2,25 lần công quốc Monaco

 

Dubai đang lên kế hoạch xây dựng một “thành phố” kiểm soát khí hậu rộng 4,45 km2 với hệ thống điều hòa không khí phủ khắp có nhà hát, trung tâm thương mại, khách sạn và công viên. Tòa nhà sẽ được xây dựng đặc biệt cho người đi bộ và sẽ được cung cấp các máy tính đảm bảo khí hậu thoải mái.

9. Dubai có một khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà

 

Ski Dubai là trung tâm trượt tuyết trong nhà tại giữa sa mạc ở Dubai. Ski Dubai được khai trương năm 2005 tại trung tâm thương mại Emirates và là khu nghỉ mát trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới với độ dốc trượt là 400m, theo Sách kỷ lục Guinness thế giới. Trung tâm này rộng 22,500 mét vuông, và có thể chứa 1,500 khách đến đây trượt tuyết.

Theo Bright Side