9 thói quen đơn giản để cải thiện sức khỏe tại nhà

VietTimes – Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng việc cải thiện sức khỏe cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên thực tế, bạn có thể khiến mình khỏe hơn ngay từ những thói quen hàng ngày. Những phương pháp sau đây có thể giúp bạn tự chăm sóc sức khỏe tại nhà mà không hề tốn kém.

1. Bổ sung nước nho để đẩy lùi chứng đau nửa đầu.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chứng đau nửa đầu chủ yếu đến từ sự mất cân bằng các hóa chất trong não như serotonin. Trong trường hợp này, nước nho là một phương pháp tự nhiên có thể khắc phục, tuy không phải một loại thuốc giảm đau nhưng đây là một biện pháp phòng ngừa hữu hiệu. Nho rất giàu vitamin C, vitamin A và vitamin B2, trong đó vitamin B2 (còn được gọi là riboflavin) chịu trách nhiệm điều trị chứng đau nửa đầu, giúp cân bằng các hóa chất trong não, làm giảm nồng độ sắt trong máu có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Vì vậy, ngay khi bạn cảm thấy một cơn đau nửa đầu xuất hiện, hãy uống một ít nước nho để ngăn chặn nó.

2. Ăn cá hồi để giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mái tóc khỏe mạnh hẳn là điều mà tất cả chúng ta mơ ước. Vấn đề là, chăm sóc tóc không chỉ dưỡng bên ngoài mà còn cần chú trọng đến chế độ ăn uống bên trong cơ thể. Thực phẩm có tác dụng tốt trong  là cá hồi. Cá hồi rất giàu vitamin D và axit béo omega-3, rất cần thiết để giữ ẩm cho tóc và da. Ngoài ra, do tác dụng giữ ẩm, omega-3 có thể góp phần làm giảm viêm, giúp điều trị gàu, giảm tóc gãy rụng.

3. Giảm cân bằng cách uống nước chanh muối.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chanh và muối là 2 thành phần kỳ diệu giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giúp bạn giảm cân khá nhanh. Thức uống này làm tăng nhu động ruột, giảm sự thèm ăn, do đó có thể loại bỏ lượng calo dư thừa trong cơ thể. Nước chanh muối cũng có thể tăng tốc độ trao đổi chất bằng cách tăng chức năng của ty thể (giúp tạo ra nhiều năng lượng trong cơ thể mà không tạo calo) và đốt cháy calo dư thừa.

4. Làm sáng móng tay bằng kem đánh răng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Một số người gặp phải tình trạng ố vàng xung quanh móng tay, đây là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên nhưng có vẻ chúng không đem lại tính thẩm mỹ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách để làm trắng móng một cách tự nhiên, kem đánh răng chính là câu trả lời. Kem đánh răng không chỉ làm trắng và bảo vệ răng mà còn có tác dụng tương tự cho móng tay của bạn vì cả hai đều có thành phần keratin. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy một bàn chải đánh răng sạch, bôi một ít kem đánh răng và chà nhẹ móng tay trong vài phút và rửa sạch.

5. Kích thích mọc tóc bằng tinh chất tự làm tại nhà.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Để tự làm tinh chất tại nhà, thành phần đầu tiên là dầu thầu dầu. Tinh dầu này chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin E có tác dụng giữ ẩm cho da đầu, axit béo omega-9 và omega-6, cũng như các khoáng chất sẽ giúp giữ ẩm và thẩm thấu vào da đầu của bạn.

Thứ hai là tinh dầu bơ rất giàu vitamin và khoáng chất như axit oleic, một loại axit béo omega-9 không bão hòa đơn có thể giúp nuôi dưỡng tóc và bảo vệ kết cấu tóc, ngăn gãy rụng. Nó là loại dầu duy nhất có khả năng thẩm thấu qua thân tóc và giữ ẩm thay vì chỉ bám vào tóc.

Thành phần cuối cùng là dầu dừa, được coi là vua của tất cả các loại dầu vì nhiều tác dụng khác nhau. Dầu dừa rất giàu axit béo omega-3, omega-6 và omega-9, bảo vệ thân tóc khỏi tác hại của môi trường và ánh nắng mặt trời.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, trộn tinh dầu theo tỉ lệ 1:1:1, lắc đều. Khi sử dụng thì thoa lên da đầu và tóc, massage trong vòng 10 đến 15 phút. Sau 30 phút đến 1 giờ, bạn hãy gội sạch và dùng một chút dầu lên ngọn tóc ướt. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy sử dụng 3 lần 1 tuần.

6. Ăn sáng trong vòng 30 phút đầu tiên sau khi thức dậy.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn nên ăn sáng trong vòng 30 phút sau khi mở mắt, ngay cả khi bạn không cảm thấy đói. Bỏ bữa sáng là một sai lầm rất lớn, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm hoặc duy trì cân nặng. Theo các nghiên cứu, hơn 70% số người ăn kiêng thành công đều ăn sáng trong vòng nửa giờ sau khi thức dậy.

Do quá trình trao đổi chất diễn ra tương đối chậm khi bạn ngủ, và phải mất một giờ để nó bắt đầu hoạt động với tốc độ bình thường. Vì vậy, ăn sáng trước khi quá trình trao đổi chất bình thường sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn vặt đáng kể.

7. Uống collagen thủy phân thay vì bôi lên da.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Lão hóa là điều không ai mong muốn. Hầu hết chúng ta lầm tưởng việc ngăn ngừa lão hóa chỉ bằng cách mua kem dưỡng ẩm, mặt nạ và tinh chất giàu collagen. Tuy nhiên có một thực tế là collagen không thấm sâu vào da đến mức giúp liên kết với các protein khác và cải thiện hoàn toàn tình trạng lão hóa. Vì vậy, cách tốt nhất là uống collagen tự nhiên. Theo nghiên cứu, uống collagen thủy phân có thể làm chậm lão hóa tới 27%, cải thiện sức khỏe của xương, tăng khối lượng cơ bắp, ngăn ngừa loãng xương và giảm đau khớp.

8. Làm trắng răng bằng trái cây.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu mơ ước về một bộ răng trắng khỏe, trái cây chính là chìa khóa. Trái cây và rau quả raatd giàu chất chống oxy hóa, có thể làm trắng răng hiệu quả. Cụ thể, dâu tây có thể giúp làm trắng răng, loại bỏ cả vết ố cà phê hay rượu vang. Táo được ví như chất tẩy vết bẩn tự nhiên vì chúng giúp tiết ra nhiều nước bọt hơn khiến răng miệng sạch hơn. Cam hoặc trái cây chua giúp trung hòa độ axit của miệng, ngăn ngừa sâu răng.

9. Uống cà phê thường xuyên cho túi mật khỏe mạnh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cà phê ở dạng tinh khiết nhất thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Một trong những lợi ích quan trọng nhất là giúp túi mật hoạt động khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu, cà phê kích hoạt các cơn co thắt trong túi mật. Ngoài ra, các nghiên cứu đã tiết lộ rằng sự co thắt túi mật có thể ngăn chặn các tinh thể nhỏ hình thành sỏi túi mật lớn. Vì vậy, hãy bổ sung thêm cà phê vào chế độ ăn để có túi mật khỏe mạnh.

Theo BrightSide