9 sự thật bất ngờ về cuộc sống ở Đức khiến bạn muốn xách balo lên và đi luôn

VietTimes -- Khi đến Đức lần đầu tiên, bạn không thể không thốt lên “ Wow! Thật ngạc nhiên!” Đức ẩn chứa nhiều điều thú vị khiến cuộc sống của mọi người thoải mái hơn. Có thể bạn sẽ chuẩn bị kế hoạch cho một chuyến thăm đến đất nước này ngay lập tức. 

1. Bãi đậu xe

Chỗ đậu xe của phụ nữ. Theo quy luật, những chỗ đỗ xe này nằm ở các khu vực thuận tiện hơn các không gian khác và đây không phải là tác phong lịch sự đối với phụ nữ mà là cách Đức ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra đối với phụ nữ khá phổ biến ở các bãi đậu xe ngầm. Chỗ đậu xe dành cho phụ nữ nằm gần lối ra giúp phụ nữ ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa nào có thể xảy ra.

2. Người đi xe đạp

Đức là quốc gia của người đi xe đạp. Họ sử dụng xe đạp ở khắp mọi nơi. 96% người dân Đức có xe đạp. Đó là lý do tại sao trước khi bạn ra khỏi xe, bạn nên đảm bảo không có người đi xe đạp đi ngang qua.

Ngoài ra, không đi bộ trên đường dành cho xe đạp. Nếu không, người đi xe đạp sẽ hân hoan với bạn.

3. Siêu thị

Điều đầu tiên mà bạn có thể ngạc nhiên là tất cả giá cả đều được đề cập ở mức 1 kg, 100 g và 1 lít. Bạn có thể tìm thấy chi phí của một sản phẩm trên 1 kg (100 g hoặc 1 lít), ngay dưới giá chính. Điều này giúp khách hàng so sánh và chọn một sản phẩm ở mức giá có lợi nhất cho họ.

Khi bạn mua một chai nước, hãy chú ý đến thẻ giá của nó: giá của chai tách biệt với giá của nước. Bạn sẽ nhận lại tiền nếu bạn trả lại chai này cho siêu thị.

Tất cả các cửa hàng đóng cửa lúc 8 giờ tối và một số trung tâm mua sắm thậm chí đóng cửa lúc 7 giờ tối. Có một luật đặc biệt quy định giờ của tất cả các cửa hàng. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn lên kế hoạch đi mua sắm vào buổi tối.

4. Chó

Bạn sẽ thấy những người nuôi chó ở khắp mọi nơi ở Đức: trên tàu điện ngầm, trong quán cà phê, công viên và sân thể thao.

Bạn cũng sẽ thấy túi đựng chất thải cho chó trên tất cả các đường phố. Các túi đã qua sử dụng có thể bị vứt đi trong các thùng đặc biệt mà bạn thậm chí không cần phải chạm vào bằng tay.

5. Nhà vệ sinh

Bạn có thể nhìn thấy những nhà vệ sinh như trên ở nhiều sự kiện. Những nhà vệ sinh này được sử dụng miễn phí còn nếu bạn đi nhà vệ sinh riêng, bạn phải mất € 0.75 (hơn 20.000 VND). Đáng tiếc là nhà vệ sinh này chỉ dành cho đàn ông.

Nhiều nhà vệ sinh có sẵn bỉm miễn phí dành cho trẻ em.

Biển báo và trang trí nhà vệ sinh của Đức thường được khách du lịch đăng trên Instagram và Facebook. Đôi khi nhà vệ sinh trở thành kiệt tác thực sự.

6. Thẻ đỏ

Để tránh hiểu lầm, trọng tài thường đặt thẻ phạt penalty ở các túi khác nhau. Họ đặt thẻ vàng vào túi trước ngực và thẻ đỏ trong túi ở mặt sau của quần short để mọi người có thể hiểu ngay được thẻ nào họ chuẩn bị rút ra.

Thậm chí ngày nay, người Đức có một cụm từ "Arschkarte gezogen" có nghĩa là "kéo thẻ màu đỏ " Cụm từ này được sử dụng khi một cái gì đó khó chịu xảy ra.

7. Phòng xông hơi

Ở Đức, đàn ông và phụ nữ đi tắm hơi với nhau và họ thường không mặc đồ bơi. Khăn chỉ được sử dụng cho mục đích để ngồi. 

8. Sự hài hước của Đức

Mọi người nói rằng rất khó để làm cho một người Đức cười.

9. Lễ hội

Oktoberfest hay "Lễ hội tháng mười" được tổ chức vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 tại Đức hằng năm và là lễ hội bia lớn nhất thế giới.  Vào những ngày này, các hãng bia đều sản xuất một loại đặc biệt với nồng độ cồn cao hơn và mọi người thi nhau thưởng thức những cốc bia ngọt lịm.

Theo Bright Side