9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn

VietTimes -- Smartphone đang ngày càng làm “điên đảo” thị trường công nghệ. Vì vậy giá của chúng vẫn tiếp tục tăng. Bạn có thể sẽ phải trả hơn 1000 USD để sở hữu được một chiếc smartphone tuyệt đỉnh. Tuy nhiên, vẫn có vô số lựa chọn thích hợp dành cho bạn nếu bạn vừa muốn có một chiếc điện thoại “xịn", vừa muốn tiết kiệm tiền.
Asus Zenfone 3 Zoom. Ảnh: Business Insider
Asus Zenfone 3 Zoom. Ảnh: Business Insider

Đối với nhiều điện thoại cao cấp hàng đầu mà bạn thấy trên thị trường, vẫn tồn tại rất nhiều thiết bị có giá cả phải chăng với một màn hình đẹp, máy ảnh tuyệt vời, và tuổi thọ pin cao. Thay vì phải có trong tay chiếc flagship mới nhất của Samsung hay bỏ 1.000 USD cho iPhone X, bạn sẽ tìm thấy một số điện thoại xuất sắc chỉ với 400 USD cùng những tính năng tuyệt vời.

Dưới đây là 9 smartphone rẻ nhất mà bạn có thể sắm ngay trong năm nay!

1. Moto G5 Plus

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 1

Moto G5 Plus là chiếc điện thoại Android giá phải chăng, phù hợp nhất với ví tiền của bạn. Nó chạy phiên bản Android nguyên gốc với thiết kế an toàn, một camera kép, một máy quét vân tay và tuổi thọ pin cực “trâu”.

Moto G5 có giá 229 USD với 2 GB bộ nhớ RAM và 32 GB dung lượng lưu trữ hoặc 299 USD cho bộ nhớ 4GB RAM. Nhưng ngay bây giờ, giá chỉ còn 199 USD cho đến ngày 24 tháng 12.

2. HTC U11 Life 350 USD, trông giống hệt “người anh em” giá 650 USD

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 2

HTC U11 Life được thiết kế trông gần giống như HTC U11 nhưng giá chỉ bằng một nửa. Tuy nhiên giữa hai chiếc điện thoại này vẫn có điểm khác. HTC U11 Life được làm bằng chất dẻo bền, cổng sạc USB-C khá kỳ quặc, nằm lệch sang một bên chứ không phải ở giữa. Nhưng với một khách hàng không rành về điện thoại, U11 Life sẽ chẳng khác gì người anh em của nó.

U11 Life tự hào sở hữu một camera tuyệt vời, một giải pháp tiện dụng cho giắc cắm tai nghe và mọi thứ khác bạn mong đợi từ U11 như: tuổi thọ pin tốt, được trang bị tính năng "Edge Sense", chip Snapdragon 630, cảm biến vân tay và hai camera 16 Mpx.

Nhược điểm duy nhất là nó chỉ có ở Mỹ và được bán bởi AT & T và T-Mobile.

3. Chiếc Moto E4 là mẫu điện thoại phải chăng nhất trong danh sách này với giá chỉ 130 USD.

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 3

Chiếc Moto E4 hoàn hảo "cho những người chỉ muốn một chiếc smartphone." E4 được trang bị hai lớp hoàn thiện - vàng da cam và vàng mịn với màn hình 5 inch. Nó cũng sở hữu một bộ cảm biến vân tay và tuổi thọ pin khá bền. Tuy nhiên, camera lại khá tầm thường, màn hình cũng không phải là sắc nét như một thiết bị iPhone hoặc Galaxy, và màn hình cảm ứng có thể hơi chậm một chút so với những siêu phẩm hàng đầu hiện nay. Nhưng nó xứng đáng với giá 130 USD.

4. Asus Zenfone 3 Zoom có giá 330 USD và lượng pin khủng.

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 4

Asus Zenfone 3 Zoom là chiếc smartphone 5.5 inch hướng đến nhiếp ảnh di động với hệ thống camera kép lý tưởng cho việc chụp ảnh và quay video. Đây cũng là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới có viên pin “khủng” 5000 mAh cho thời gian chờ tới 42 ngày.

Zenfone 3 Zoom cũng là chiếc smartphone Asus đầu tiên trang bị công nghệ SuperPixel cho phép lấy nét cực nhanh và rõ trong đêm hoặc điều kiện thiếu sáng. Theo Asus, công nghệ SuperPixel cho phép camera trên Zenfone 3 Zoom có độ nhạy sáng gấp 10 lần so với một chiếc smartphone thông thường.

5. Huawei Honor 8 (400 USD) là một trong những smartphone đẹp nhất thế giới.

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 5

Huawei Honor 8 xuất hiện trên thị trường vào tháng 8 năm 2016 nhưng nó vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời cho tới thời điểm hiện tại. Honor 8 sở hữu vỏ ngoài siêu mỏng, camera nổi bật, thiết kế dẹp mắt với màu sắc dịu làm cho nó có vẻ cao cấp. Ngoài ra, Huawei Honor 8 còn có màn hình đẹp, cảm ứng nhanh và có một camera kép ở mặt sau.

Tuy nhiên nó vẫn có một số nhược điểm: thân kính đẹp nhưng rất trơn, thời lượng pin không mấy ấn tượng.

6. Moto X4 có rất nhiều tính năng với giá 400 USD.

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 6

Chiếc Moto X4 sẽ không chiếm được nhiều cảm tình như Galaxy S8, nhưng nó là một chiếc điện thoại vững cực bền. Nó được thiết kế không thấm nước, tích hợp sẵn trợ lý ảo Alexa, cộng với một camera phía sau kép và một camera phía trước.

Nó có hai màu: màu đen tuyền và màu xanh đồng bảng Anh. Bạn có thể sở hữu Moto X4 với mức giá 349 USD thay vì giá thông thường là 399 USD.

7. iPhone SE là chiếc iPhone rẻ nhất mà bạn có thể mua ở mức 350 USD.

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 7

Mức giá 350 USD quá rẻ cho một chiếc iPhone, nhưng với iPhone SE không phải chỉ “rẻ về giá”.

iPhone SE thực chất là sự kết hợp của ruột iPhone 6S và vỏ iPhone 5S. Trong vóc dáng giống với iPhone 5S gồm kích cỡ màn hình 4-inch (nhỏ), viền cạnh kim loại dày, iPhone SE không khác biệt so với "đàn anh" 5S ngoài việc có thêm màu vàng hồng (Rose Gold) bên cạnh các màu bạc, vàng, và đen. iPhone SE dùng cổng cắm Lightning và Nano-SIM, chạy hệ điều hành IOS 11 của Apple.

8. ZTE Blade V8 Pro xứng đáng với mức giá 230 USD

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 8

ZTE Blade V8 Pro không được trang bị những tính năng thời thượng như những phiên flagship hiện hành, nhưng nó nổi bật với một số đặc điểm: thời lượng pin dài hơn Moto G5 Plus, màn hình 5,5 inch và thiết lập camera kép. Bên cạnh đó, Blade V8 Pro còn được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32 GB.

9. Honor 6X của Huawei có một chiếc máy ảnh cao cấp ấn tượng, nhưng chỉ có giá 200 USD

9 smartphone 2017 “vừa túi tiền” của bạn ảnh 9

Huawei Honor 6X có vẻ ngoài được gia công từ kim loại sang trọng. Mặt sau của máy nổi bật với hệ thống camera kép và cảm biến vân tay. Phía trước màn hình được ốp một lớp kính 2.5D hiện đại, giúp mang lại cảm giác trơn tru, thoải mái khi thao tác chạm, vuốt. Ngoài ra, ở Huawei Honor 6X, người dùng có 5 tùy chọn màu gồm: vàng, bạc, xám, xanh dương, vàng hồng.

Điểm gây ấn tượng nhất trên thiết bị này chính là khả năng chụp ảnh đến từ hệ thống camera kép ở mặt lưng. Theo đó, mặt sau nổi bật với hệ thống camera kép có độ phân giải 12Mp và 2MP, hỗ trợ đèn Flash LED trợ sáng. Camera trước của máy cũng khá ấn tượng với cảm biến có độ phân giải 8MP giúp người dùng dễ dàng sở hữu những bức ảnh selfie cực chất.

Nguồn ảnh: Business Insider