9 điều có thể bạn chưa biết về Facebook Messenger

VietTimes -- Facebook Messenger đã lặng lẽ phát triển thành một công cụ đa năng, hữu ích hơn so với việc chỉ là những cuộc trò chuyện với bạn bè. Thật vậy, bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá tất cả những gì Messenger có thể giúp bạn. Chúng ta hãy nhìn vào một số điểm nổi bật của ứng dụng nhắn tin này qua 9 tính năng dưới đây
Facebook Messenger là ứng dụng nhắn tin được nhiều người sử dụng
Facebook Messenger là ứng dụng nhắn tin được nhiều người sử dụng

1. Dựa trên nền tảng

Có nhiều ý kiến cho rằng Messenger là cách tốt nhất để nhắn tin với người thân và bạn bè bởi nó không phải tuân theo những hạn chế của việc nhắn tin theo nền tảng cụ thể.

Ví dụ, iMessage chỉ hoạt động cực tốt khi bạn đang nói chuyện với người dùng iOS khác. Nhưng đối với người dùng Android thì bạn sẽ phải dùng dạng nhắn tin thông thường.

Đó là lý do vì sao khi trò chuyện với người dùng Android, mọi người thích Messenger hơn - chỉ vì nó cho phép bạn biết khi nào tin nhắn đã được đọc và khi người kia đang gõ câu trả lời.

2. Tổ chức trò chuyện nhóm

9 điều có thể bạn chưa biết về Facebook Messenger ảnh 1

Nếu bạn đã từng cố trò chuyện nhóm trong tin nhắn văn bản, bạn có thể dễ dàng thấy một sự lộn xộn vô cùng. Thông thường tin nhắn sẽ đi chậm, một số người không nhận được tin nhắn...

Messenger sẽ giúp bạn dễ dàng trò chuyện trong nhóm. Chỉ cần tạo một tin nhắn mới, sau đó nhập tên người tham gia. Khi bạn đã gửi tin nhắn đầu tiên, bạn có thể nhấp vào biểu tượng cài đặt (bánh răng nhỏ) và thay đổi tên cuộc trò chuyện/ màu sắc, gửi tệp, tạo lịch...

3. Truy cập trong một trình duyệt

9 điều có thể bạn chưa biết về Facebook Messenger ảnh 2

Messenger tồn tại như một ứng dụng độc lập, do đó nó có thể hoạt động trên web mà không có Facebook. Chỉ cần đăng nhập vào Messenger.com và tab sẽ hiện ra như những website thông thường khác. Tại sao phải làm thế? Đối với người mới bắt đầu, họ sẽ được sử dụng giao diện toàn màn hình với cách quản lý tin nhắn và địa chỉ liên lạc dễ dàng hơn.

4. Mã hóa cuộc hội thoại

Nếu bạn băn khoăn về vấn đề bảo mật, messenger sẽ cung cấp một lớp bảo mật bổ sung cho các cuộc trò chuyện mà bạn thấy cần thiết. Tin nhắn bí mật có nghĩa là sẽ được mã hóa toàn bộ từ đầu đến cuối trên bất kỳ hoặc tất cả các thiết bị di động nào bạn đăng nhập.

Với iOS, bạn bấm biểu tượng tin nhắn mới (góc trên cùng bên phải), sau đó chọn Secret và chọn người bạn muốn chat cùng. Còn trong Android, bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện mới, sau đó chọn biểu tượng thông tin (góc trên cùng bên phải) và sau đó chọn cuộc trò chuyện bí mật.

5. Gửi và nhận tiền

Thật bất ngờ phải không, bạn có thể sử dụng messenger để gửi và nhận tiền, theo kiểu PayPal. Các khoản thanh toán trên Messenger yêu cầu thẻ ghi nợ ở cả 2 đầu của giao dịch (tức người gửi và người nhận). Theo Facebook, dịch vụ này không mất phí, cung cấp sự bảo mật dựa trên mã PIN. Nhưng hiện nay dịch vụ chỉ áp dụng cho các tài khoản ngân hàng tại Mỹ.

6. Gọi điện thoại miễn phí

Giống như iMessage, Skype và các ứng dụng nhắn tin khác, Messenger cho phép bạn thực hiện cả cuộc gọi thoại và video. Bạn cũng không mất phí để trả cho các cuộc gọi khi đã kết nối wi-fi hoặc mạng di dộng.

7. Chơi game

9 điều có thể bạn chưa biết về Facebook Messenger ảnh 3

Messenger cung cấp một vài trò chơi mini mà bạn có thể chơi một mình hoặc thi đấu với bạn bè (không phải dạng chơi trực tiếp mà chỉ là chơi xem điểm ai cao hơn). Các game này bao gồm những trò chơi cổ điển như Galaga và Pac-Man đến những game mới hơn như Words With Friends và Cut the Rope 2. Nếu bạn muốn tự chơi, bạn chỉ cần chạm vào tab trò chơi và chọn một trò chơi. Còn nếu bạn muốn chơi với bạn bè thì hãy mở cuộc trò chuyện với người đó, nhấn vào biểu tượng Thêm và sau đó chọn trò chơi.

8. Gửi ngay video 15 giây

Bạn có thể đã biết Messenger có tích hợp camera. Nếu bạn muốn nhanh chóng gửi 1 video, chỉ cần giữ nút chụp ảnh cho đến 15 giây. Khi bạn thả tay (hoặc khi đã xong 15 giây), video sẽ sẵn sàng cho bạn xem, để bạn gửi đi, hoặc hủy bỏ. Đây là một cách nhanh chóng để nắm bắt các khoảnh khắc tuyệt vời mà không cần chuyển đổi ứng dụng.

9. Gửi tệp tin

Bạn sẽ không phải gửi các tệp qua email. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ cần nhấp vào biểu tượng kẹp giấy trong thanh công cụ Messenger và gửi tệp trực tiếp. Kích thước tối đa bạn có thể đính kèm là 25 MB - giống như trong Gmail.